ĐĂNG NHẬP
Ngành xe hơi toàn cầu đối mặt với tình trạng thiếu hụt magiê

Ngành xe hơi toàn cầu đối mặt với tình trạng thiếu hụt magiê

Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu sẽ gây ra mối đe dọa lớn đến ngành công nghiệp sản xuất xe hơi toàn cầu.

22 Tháng 10, 2021

Trung Quốc hiện gần như nắm độc quyền trong lĩnh vực sản xuất magiê (Mg) – một thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất hợp kim nhôm. Khoảng 87% sản lượng magiê trên thế giới đến từ Trung Quốc, cụ thể hơn là thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây.

Việc sản xuất magiê mặt khác lại tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Cụ thể, quá trình sản xuất cần tiêu thụ từ 35 - 40 MWh điện năng để cho ra một tấn vật liệu magie. Hơn nữa, việc magiê bị oxy hóa chỉ sau ba tháng cũng khiến cho quá trình bảo quản loại vật liệu này trong thời gian dài trở nên khó khăn.

Financial Times

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Ủy ban Cải cách và Phát triển thành phố Ngọc Lâm đã công bố chính sách liên quan đến các mục tiêu về cắt giảm tiêu thụ năng lượng cho năm 2021. Chính sách quy định rằng các ngành nghề, doanh nghiệp sử dụng nhiều năng lượng phải cắt giảm hoặc ngừng sản xuất từ ​​tháng 9 đến tháng 12 năm nay.

Những hạn chế về chính sách năng lượng đã ảnh hưởng đặc biệt đến việc sản xuất magiê. Sẽ có 35 trong số 50 nhà máy luyện magiê tại Trung Quốc đóng cửa cho đến cuối năm nay. Các quan chức địa phương cũng yêu cầu những doanh nghiệp còn lại cắt giảm 50% sản lượng để đảm bảo đạt được mức tiêu thụ năng lượng như mục tiêu đã đề ra.

Sự thiếu hụt magiê có thể tác động xấu đến ngành công nghiệp xe hơi. Nhà phân tích Amos Fletcher của Barclays cho biết: “Hiện không có vật liệu thay thế magiê trong quá trình sản xuất nhôm và phôi nhôm. Trong khi đó, khoảng 35% nhu cầu về magiê đến từ việc sản xuất thân vỏ xe. Vì vậy, khi nguồn cung magiê sụt giảm, toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi có khả năng buộc phải dừng lại.”

Euronews

Việc thiếu hụt magiê nghiêm trọng cũng đã dẫn đến giá nguyên vật liệu tăng cao kỷ lục. Điều này tạo ra hỗn loạn trên thị trường toàn cầu và báo trước sự gián đoạn lớn trong chuỗi cung ứng. Hiện giá magiê nhập khẩu ở châu Âu đã tăng 75% trong tháng 9 – chạm mức cao kỷ lục trên 9,000 USD/tấn.

Châu Âu nhập khẩu đến 45% sản lượng magiê của Trung Quốc. Theo Hiệp hội thương mại kim loại màu (WV Metalle) của Đức, dự kiến trữ lượng magiê hiện tại ở Đức và khắp châu Âu sẽ cạn kiệt chỉ trong vài tuần tới, hoặc chậm nhất là vào cuối tháng 11 năm 2021. Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu sẽ gây nên mối đe dọa lớn cho ngành công nghiệp sản xuất xe hơi Châu Âu trong thời gian sắp tới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.