ĐĂNG NHẬP
Michelin thử nghiệm lốp không hơi Uptis ở vận tốc 210 km/h

Michelin thử nghiệm lốp không hơi Uptis ở vận tốc 210 km/h

Bài kiểm tra tốc độ cao được thực hiện theo yêu cầu của các đơn vị cảnh sát tại châu Âu nhằm chống lại việc tội phạm dùng súng bắn thủng lốp xe của họ.

06 Tháng 07, 2023

Trong ngành công nghiệp xe hơi, lốp không hơi là một khái niệm tương tự với phản ứng tổng hợp lạnh, thực phẩm không calorie hay những lời cầu nguyện. Chúng đều là những ý tưởng tuyệt vời, tuy nhiên chưa từng trở thành sự thật. Michelin đã chật vật với ý tưởng này từ năm 2005 nhưng không đem lại kết quả gì.

Tuy nhiên, đến giờ, hãng chia sẻ với trang The Drive rằng họ đã thử nghiệm bộ lốp Uptis tại vận tốc lên tới 210 km/h nhằm phục vụ lực lượng thực thi pháp luật tại châu Âu, sau khi ứng dụng thành công công nghệ lốp này trên các mẫu xe địa hình và việt dã.

Phó Chủ tịch cấp cao của Michelin, ông Bruno de Feraudy gần đây chia sẻ rằng: “Lực lượng cảnh sát của một số nước châu Âu cho muốn trang bị loại lốp này trên xe của họ, bởi mỗi khi cần phải rượt đuổi tội phạm, thường những kẻ này sẽ bắn thủng lốp của cảnh sát trước khi bỏ trốn. Vậy nên, loại lốp này hết sức cần thiết.”

“Vì vậy, họ muốn thử nghiệm Uptis, và họ chạy thử với vận tốc lên tới 210 km/h trên đường chạy thử của hãng, và kết quả thu được vô cùng khả quan.” Lợi ích rõ ràng của lốp không hơi là loại bỏ được nỗi lo thủng lốp trong những cuộc đụng độ sử dụng súng.

Lốp không hơi Michelin Uptis. Ảnh: Getty Images

Bộ lốp Uptis đã xuất hiện trên mẫu Chevrolet Bolt 2019 và trên 30 chiếc xe van giao hàng Toyota Hiace DHL ở Singapore, nhằm kiểm tra độ hiệu quả của chúng trên một số loại phương tiện tốc độ thấp. Giờ đây, chúng ta đều biết loại lốp này còn có thể vận hành ở tốc độ cao hơn nhiều, dù vậy các tay lái thử vẫn thực sự gan dạ.

Michelin không chia sẻ thông tin về mẫu xe chạy thử loại lốp này, hãng chỉ cho biết rằng đó là “những mẫu xe cảnh sát thông thường”. Một lưu ý nhỏ cho bạn đọc, xe cảnh sát thông thường ở châu Âu có thể là một chiếc Volvo hoặc một chiếc Lamborghini.

Lốp Uptis được thử nghiệm trên xe giao hàng Toyota Hiace của DHL. Ảnh: Michelin

Bên cạnh đó, hãng không khẳng định thông tin về ngày ra mắt chính thức của loại lốp này trong năm 2024, nhưng họ cho biết đây sẽ chỉ là một tùy chọn và không nhằm mục đích thay thế các loại lốp thông thường. Theo ông de Feraudy: “Đây không phải là một dự án mà chúng tôi đặt kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu những giải pháp mới, và hãng học hỏi được rất nhiều điều từ Uptis.”

Lốp không hơi Michelin Uptis. Ảnh: Michelin

Khi được hỏi về quy mô của mảng kinh doanh lốp xe không hơi, ông Florent Menegaux, CEO của Michelin, cho biết: “Uptis sẽ đặc biệt hữu dụng trên những mẫu xe tự hành, bởi khi ngồi trên một chiếc xe như vậy, chúng ta không muốn nhận được thông báo về việc lốp xe đã bị thủng và cần phải được thay thế. Vậy nhưng, loại lốp này sẽ không thay thế những lốp xe thông thường ở mọi nơi. Chúng chỉ phù hợp với một số trường hợp nhất định khi việc thủng lốp xe gây ra vấn đề nghiêm trọng.”

Ông Menegaux còn cho biết, hãng đang đàm phán với Tesla về việc thử nghiệm lốp Uptis. “Chúng tôi đã có những cuộc đối thoại với General Motors, với Tesla và một số nhà sản xuất xe khác nhằm tìm ra những ứng dụng phù hợp đối với loại lốp này.”

Giới thiệu về lốp Michelin Uptis. Video: YouTube/Michelin

Tựu chung lại, có vẻ như lốp không hơi là một phát minh hứa hẹn dành cho tương lai ngành công nghiệp xe hơi và có thể nhanh chóng xuất hiện trên thị trường. Thế nhưng, để đạt tới vận tốc 210 km/h với bộ lốp này, ta vẫn cần một tay lái thượng thừa và gan dạ ngồi sau vô lăng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.