ĐĂNG NHẬP
MG Cyberster chính thức ra mắt và sẽ đi vào sản xuất năm 2024

MG Cyberster chính thức ra mắt và sẽ đi vào sản xuất năm 2024

Mẫu roadster thể thao chuẩn bị được đưa vào sản xuất này sẽ là dòng xe đầu tiên trong mảng xe thể thao chạy điện của hãng.

27 Tháng 05, 2023

MG đã chính thức giới thiệu thiết kế của MG Cyberster – một mẫu xe thể thao mui trần thuần điện. Hãng đã tung ra bộ ảnh của mẫu xe và giới thiệu thiết kế gợi nhớ về những mẫu xe thể thao gắn liền với thương hiệu MG.

MG Cyberster. Ảnh: Autocar

Đầu tháng tư, hồ sơ đăng ký thiết kế của mẫu xe này tại Trung Quốc đã để lộ một số thông tin. Cụ thể, xe có các thông số kích thước dài 4,535 mm, rộng 1,913 mm và cao 1,329 mm. Có thể thấy mẫu xe này lớn hơn một chút so với Porsche 718 Boxster, và lớn hơn đáng kể so với Mazda MX-5.

Hệ truyền động của xe được hé lộ sẽ có các cấu hình một và hai động cơ điện. Phiên bản một động cơ sẽ sở hữu công suất 309 hp, trong khi ở phiên bản hai động cơ thì con số này lên tới 536 hp.

Thiết kế đèn trên MG Cyberster. Ảnh: MG

Khối lượng xe sẽ dao động tùy phiên bản cấu hình, trong đó, các phiên bản trang bị một động cơ sẽ nặng tối đa 1,850 kg, trong khi biến thể có khối lượng nặng nhất sẽ lên tới 1,985 kg. Xe cũng sẽ đi kèm một số tùy chọn về vành và thiết kế logo trên xe.

Bên trong nội thất, xe sở hữu vô lăng hình chữ nhật (yoke steering wheel) theo phong cách Tesla và các màn hình dành cho hệ thống giải trí và dữ liệu hành trình lái xe. Theo thông tin, mẫu xe sẽ chính thức được ra mắt vào năm 2024 với mục đích thu hút những đối tượng khách hàng mới.

Bên cạnh nhiệm vụ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh số cho hãng, mẫu Cyberster sẽ đảm nhận thêm trọng trách mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu này vào thời điểm hãng kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2024.

Nội thất MG Cyberster với vô lăng hình chữ nhật. Ảnh: Autocar

Trong 16 năm kể từ khi được mua lại bởi SAIC – tập đoàn thuộc sở hữu của Trung Quốc, MG đã được định hướng trở thành một thương hiệu với những mẫu xe dành cho gia đình giá mềm nhưng đi kèm trang bị phong phú. Doanh số của họ tại châu Âu năm trước lên tới hơn 100,000 chiếc.

Những mẫu xe như MG 5 SW EV và ZS EV đang đảm nhận tốt vai trò dẫn dắt doanh số cho hãng, và MG đang đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy thành công hiện tại bằng cách thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi tìm kiếm niềm vui sau tay lái bằng một dải sản phẩm hoàn toàn mới, trong đó Cyberster sẽ đại diện cho 5 phẩm chất chính: hợp tác sáng tạo (Co-creating), trẻ trung (Young), vượt trội (Beyond), sự tân tiến (Evolution) và tận hưởng (Recreation).

Concept Cyberster. Ảnh: Autocar

Năm ngoái, những nét phác đầu tiên của xe được giới thiệu dưới dạng concept Cyberster – mẫu xe mui trần thuần điện gợi nhớ về lịch sử của MG như là một nhà sản xuất xe thể thao đến từ nước Anh. Đồng thời, phiên bản concept còn đem tới một cái nhìn ban đầu về những thông số kỹ thuật và độ thực dụng của phiên bản chính thức trong tương lai.

Kế hoạch sản xuất MG Cyberster đã được thông qua sau triển lãm Shanghai Motor Show nhờ thành công trong chiến dịch kêu gọi ủng hộ từ phía người dùng. Cụ thể, đã có hơn 5,000 khách hàng tiềm năng đăng ký trên nền tảng tương tác MG CyberCube, cho phép họ thông báo từng giai đoạn phát triển trong quá trình sản xuất mẫu xe này. Chương trình ra mắt Cyberster sẽ là một phần trong lễ kỷ niệm 100 năm của thương hiệu MG.

Một phát ngôn viên của thương hiệu cho hay, hãng sẽ đem đến một “bất ngờ” cho khách hàng. “Trong quá khứ, MG là một thương hiệu xe thể thao giá mềm, còn ở thời điểm hiện tại, chúng tôi là một thương hiệu xe điện mới nổi, vậy nên có nhiều bất ngờ chúng tôi muốn đem đến cuộc chơi. Chúng tôi sẽ tham gia vào một phân khúc chưa từng có ai mở ra trước đây.”

Trên thực tế, thực sự chưa có một hãng xe phổ thông nào từng cho ra mắt một mẫu xe thể thao thuần điện mui trần với một mức giá dễ tiếp cận.

Mặc dù một số trang bị kì lạ trên phiên bản concept sẽ không có mặt khi xe chính thức đi vào sản xuất, giám đốc thiết kế của MG, ông Carl Gotham, cho biết xe vẫn sẽ là “lời khẳng định mạnh mẽ về tương lai của MG, nó là sự hoài niệm về di sản của hãng nhưng được xây dựng dựa trên thiết kế và công nghệ tối tân của hiện tại”.

Vượt trên những yếu tố về thiết kế, Cyberster còn cho thấy những ưu tiên mới của MG khi phát triển dải sản phẩm xe điện mới. “Yếu tố thể thao vẫn luôn nằm trong máu của MG và Cyberster thực sự là một mẫu concept được phát triển đầy đam mê”, theo lời ông Gotham. Giờ đây, khi đã phát triển dải sản phẩm xe phổ thông đủ lớn, hãng đã có đủ nguồn lực để khám phá những phân khúc khác.

MG E-Motion concept năm 2017. Ảnh: MG, TopGear

Dù đã có nguồn lực lớn mạnh nhưng mẫu concept coupe thể thao E-Motion năm 2017 chưa thể đi vào sản xuất, dù đã được nộp hồ sơ đăng ký bản quyền từ năm 2020 với thiết kế phù hợp dành cho đường phố.

Mẫu Cyberster được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới xoay quanh mẫu concept E-Motion được cho là sẽ có cấu trúc pin cell-to-pack, loại bỏ cấu trúc module thông thường của các mẫu xe điện hiện tại, thông qua đó tăng hiệu quả sản xuất và mật độ năng lượng của pin. Xe được cho là có tầm hoạt động lên tới 800 km.

Phiên bản một động cơ được dự đoán là sẽ nằm ở trục sau, và đi kèm với công nghệ dây dẫn “cài tóc” (hairpin wiring technology) giúp gia tăng hiệu suất như trên mẫu ZS EV, qua đó đem đến cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 3 giây.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.