ĐĂNG NHẬP
Lốp xe cyber tire mở ra kỷ nguyên mới cho xe điện hiệu năng cao

Lốp xe cyber tire mở ra kỷ nguyên mới cho xe điện hiệu năng cao

Không còn chỉ chú trọng vào động cơ hay các chi tiết ở hệ truyền động, hiệu suất của xe điện hiệu năng cao còn được cài thiện nhờ lốp xe thế hệ mới-cyber tire.

07 Tháng 08, 2023

Đã từ lâu, lốp xe chính là một trong những chi tiết góp phần ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của xe điều này được minh chứng rõ nhất ở các giải đua xe thể thao.

Khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, lốp xe sẽ trở nên “thông minh” hơn và ví dụ cụ thể chính là Cyber Tires do Pirelli phát triển được nhắc đến trong bài viết hôm nay.

Pirelli tích hợp các cảm biến và một con chip cho mỗi chiếc cyber tire. Nhiệm vụ chính của cảm biến là thu thập dữ liệu từ thế giới thực về cách phản ứng của hệ thống kiểm soát độ bám đường và độ ổn định.

Cảm biến trên cyber tire. Ảnh: MotorTrend

Ngoài ra, cyber tire còn được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS - Tire Pressure Monitoring System) vốn lấy thông tin từ một van trên lốp xe.

Trong khi đó, con chip trong lốp xe sẽ ghi nhận những lực tác động lên lốp xe trong quá trình xe vận hành.

Tất cả những thông tin này sẽ được tổng hợp và xử lý ở ECU. Lúc này, ECU sẽ gửi thông tin đến hệ thống treo, bộ giảm chấn và tính toán độ mòn của lốp trước khi hiển thị thông tin lên bảng điều khiển.

Điều này giúp cho người lái luôn biết được tình trạng của lốp xe và đưa ra những quyết định thay hoặc bảo dưỡng lốp cho phù hợp. Ở thời điểm hiện tại, McLaren và Lotus là 2 hãng xe đang cùng thử nghiệm cyber tire với Pirelli.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.