ĐĂNG NHẬP
Hệ truyền động tích hợp thế hệ mới từ Omega Seiki Mobility

Hệ truyền động tích hợp thế hệ mới từ Omega Seiki Mobility

Omega Seiki Mobility vừa ký kết hợp tác phát triển hệ truyền động điện cùng Jae Sung Tech.

12 Tháng 01, 2022

Omega Seiki Mobility (OSM) và nhà sản xuất hệ truyền động xe điện của Hàn Quốc là Jae Sung Tech (JST) vừa ký kết một hợp tác chiến lược để thành lập liên doanh OSM Jae Sung Tech Co. Mục tiêu của liên doanh này là tạo ra một hệ thống truyền động thế hệ mới cho ngành công nghiệp xe hơi. Địa điểm được hai bên chọn để thực hiện việc này là tại một nhà máy ở Ấn Độ.

Cụ thể, sản phẩm mới có tên Ra314 được phát triển dựa trên những cuộc thử nghiệm của JST. Hệ truyền động mới có hiệu suất cao hơn 30% và nhẹ hơn 20% so với hệ truyền động đang được sử dụng trên các mẫu xe ba bánh của hãng.

Được sản xuất bởi OSM, Ra314 sẽ là sản phẩm đầu tiên và được sử dụng trong chính chiếc xe Rage+ (xe ba bánh) của họ trong quý 1 năm 2023.

The Plunge Daily

JST có nhiều năm kinh nghiệm và nhiều bí quyết kỹ thuật của riêng mình. Trong khi đó, OSM lại có khả năng sản xuất để nội địa hóa sản phẩm. Đồng thời, OSM cũng sẽ kiểm tra và hiệu chỉnh Ra314 cho phù hợp với các điều kiện lái xe và đường sá tại Ấn Độ.

OSM cho rằng Ra314 tạo ít tiếng ồn hơn trong hệ truyền động, với cấu tạo đơn giản và độ bền vượt trội. Được xếp hạng IP-67 (chỉ số biểu thị khả năng kháng bụi và nước), Ra314 vẫn có thể hoạt động tới 30 phút sau khi bị ngâm trong nước. Ra314 sử dụng một động cơ tích hợp hộp số giúp giảm trọng lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động của xe.

Chưa hết, Ra314 cũng sử dụng kiến trúc tích hợp (integrated architecture) để giảm số lượng các chi tiết phụ tùng, cũng như giảm thiểu sự hao mòn trong hệ thống truyền động. Từ đó, xe được kéo dài thời gian cần bảo trì và bảo dưỡng, giúp người dùng giảm chi phí khi sử dụng xe.

EV Tech News

Hơn thế nữa, cấu trúc này cũng cho phép OSM tiếp tục phát triển Ra314 cho các dòng xe thương mại bốn bánh cỡ nhỏ.

Ông Uday Narang – người sáng lập kiêm chủ tịch của OSM cho biết: “OSM luôn đổi mới và nỗ lực không ngừng để sản phẩm của mình đi trước đối thủ một bước. Qua sự hợp tác với JST, tôi chắc chắn Rage+ sẽ là sản phẩm tốt nhất.”

“Đây chính là sự báo trước về một kỷ nguyên mới của hội nhập ngược chiều (backward integration). Chúng tôi sẽ tận dụng cấu trúc tích hợp của Ra314 để xây dựng các giải pháp mới cho các nhà sản xuất xe điện khác tại Ấn Độ.”

Hội nhập ngược chiều (backward integration) là một chiến lược trong đó một công ty mua lại hoặc sáp nhập với các doanh nghiệp khác hiện cung cấp nguyên liệu thô cho mình. Các doanh nghiệp theo đuổi chiến lược hội nhập ngược chiều với kỳ vọng tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và cải thiện hiệu quả trong quá trình sản xuất.

Navbharat Times

Lee Hyunjin – giám đốc điều hành của JST cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với OSM – một trong những nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực xe điện.”

“Cấu trúc tích hợp hệ thống truyền động được phát triển với tính linh hoạt cao, cho phép chúng tôi nhanh chóng thích ứng với những thay đổi đang diễn ra trong ngành công nghiệp xe hơi.”

“Là một công ty công nghệ, JST luôn phát triển các giải pháp sáng tạo, thân thiện với môi trường, cũng như tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất. Chúng tôi tin tưởng vào các công nghệ tiên tiến của mình và nền tảng kỹ thuật mạnh mẽ. Khi kết hợp với năng lực sản xuất của OSM, cả hai bên sẽ cùng nhau tăng cường mối quan hệ và gặt hái thành công trong phân khúc này.”

Các đối tác của OSM xác nhận rằng Ra314 đã được thử nghiệm rộng rãi và đang trong qua trình thiết lập để có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt độ khắc nghiệt từ -20 độ C đến hơn 50 độ C.

Omega Seiki

Ông Deb Mukherji – giám đốc điều hành của OSM cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ hoàn thành việc phát triển Ra314 tại Ấn Độ với sự giúp đỡ đến từ phía JST. Nó sẽ là hệ thống truyền động thế hệ mới với nền tảng công nghệ IoT.”

IoT (Internet of Things) là công nghệ kết nối, kiểm soát và quản lý vạn vật thông qua mạng lưới internet.

“Từ đó, người dùng có thể theo dõi trình trạng hoạt động của xe thông qua một ứng dụng trên điện thoại. Chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt đơn vị năng lượng mới trong tương lai gần cho cả xe ba và bốn bánh.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Bảng xếp hạng giải đua xe F1 cập nhật nhất

Bảng xếp hạng giải vô địch thế giới F1 của mùa giải 2024, chi tiết và đầy đủ thông tin tay đua, đội đua, được cập nhật liên tục và chính xác sau mỗi chặng đua.

06 Tháng 03, 2023
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.