ĐĂNG NHẬP
Hệ thống Ram Air tuy được thiết kế đơn giản nhưng rất hiệu quả

Hệ thống Ram Air tuy được thiết kế đơn giản nhưng rất hiệu quả

Giữa vô vàn công nghệ hiện đại ngày nay, vẫn còn đó những hệ thống tuy đơn giản nhưng vẫn cải thiện sức mạnh cho xe một cách hiệu quả như hệ thống Ram Air.

01 Tháng 08, 2023

Hệ thống ram air là một hệ thống khí nạp được thiết kế đơn giản nhưng sự hiệu quả mà nó mang lại rất đáng ngạc nhiên.

Ram air được thiết kế nhằm sử dụng áp suất không khí động được tao ra khi xe đang di chuyển để tăng áp suất không khí tĩnh bên trong đường ống nạp.

Thiết kế này cho phép lượng lớn không khí được nạp vào động cơ nhiều hơn và do đó tăng công suất động cơ. Cụ thể, khi xe vận hành ở tốc độ cao, không khí sẽ bị ép vào ống nạp thông qua khe hút gió được bố trí trên nắp capô.

Lúc này, lượng không khí được nạp vào sẽ có áp suất lớn hơn so với động cơ hút khí tự nhiên dẫn đến lượng không khí trong buồng đốt đặc hơn.

Siêu xe Lamborghini Essenza SCV12. Ảnh: MotorTrend

Lượng khí nạp áp suất cao này chính là nguyên nhân giúp cho động cơ sở hữu nguồn sức mạnh lớn hơn. Tuy được thiết kế khá đơn giản nhưng sự hiệu quả mà nó mang lại giúp nó xuất hiện trên khá nhiều những mẫu xe hiệu năng cao và cả xe đua.

Fan của Lamborghini có thể sẽ biết đế hệ thống này thông qua chiếc Essenza SCV12. Trong quá trình thử nghiệm, hệ thống này có thể góp phần tạo ra thêm 20 hp ở tốc độ 200 km/h.

Bên cạnh đó, dù vẫn có một nhược điểm nhỏ khi xe vận hành ở tốc độ thấp, nhưng bấy nhiêu đó là không đáng kể đến hiệu suất của xe. Có thể nói, giữa một rừng công nghệ hiện đại ngày nay có những chi tiết dù đơn giản nhưng vẫn hiệu quả.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.