ĐĂNG NHẬP
Hãng pin Northvolt tái thu hồi được tới 95% kim loại từ pin cũ

Hãng pin Northvolt tái thu hồi được tới 95% kim loại từ pin cũ

Northvolt cho thấy mức độ quan trọng của tái chế pin trong việc phát triển xe điện bền vững.

16 Tháng 12, 2021

Cuối năm 2019, Northvolt đã đề xuất kế hoạch tái chế pin mang tên Revolt. Mặc dù mới chỉ triển khai được 2 năm, hãng hiện đã chế tạo thành công tế bào pin lithium-ion. Đặc biệt, sản phẩm mới được tái chế hoàn toàn từ chất thải pin và có cực âm làm bằng niken - mangan - coban (NMC). Quy trình tái chế và sản xuất được hoàn tất tại một địa điểm duy nhất – cơ sở R&D; Northvolt Labs ở Västerås, Thụy Điển.

Emma Nehrenheim – Giám đốc môi trường của Northvolt, đồng thời cũng là người đứng đầu kế hoạch Revolt cho biết: “Với bước tiến mới tại Northvolt, chúng tôi đã có thể lặp lại vòng đời của pin xe điện. Qua đó, một giải pháp thay thế bền vững được tạo ra và thân thiện hơn với môi trường (so với khai thác nguyên liệu thô để sản xuất pin xe điện).”

“Quá trình tái chế có thể thu hồi tới 95% kim loại trong pin xe điện, trong khi vẫn đảm bảo được độ tinh khiết tương đương với vật liệu từ thiên nhiên. Điều chúng tôi cần làm bây giờ là mở rộng khả năng tái chế để đáp ứng được nhu cầu trong tương lai.”

Volvo Cars

Được biết, các kim loại như niken, mangan và coban sau khi tái chế sẽ được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất ra các tế bào pin mới. Revolt sử dụng quá trình xử lý luyện kim thủy lực năng lượng thấp (bao gồm việc sử dụng dung dịch nước) để cô lập kim loại và tách chúng ra khỏi tạp chất. Cuối cùng, thành phẩm cho ra là các kim loại.

Sau khi chứng minh được tính hiệu quả, Northvolt hy vọng sẽ mở rộng quy mô tái chế để hoàn thành mục tiêu sản xuất 50% tế bào pin (sử dụng vật liệu tái chế) vào năm 2030.

Để đạt được con số đã đề ra, nhà máy Revolt Ett – siêu nhà máy tái chế đầu tiên của công ty – đang được gấp rút xây dựng. So với thiết kế ban đầu, hiện nhà máy đã được nới rộng để có thể tái chế 125,000 tấn pin mỗi năm. Công trình sẽ bắt đầu xây dựng vào quý I năm 2022 và đi hoạt động vào năm 2023.

Revolt Ett được kỳ vọng sẽ tiếp nhận nguyên liệu đầu vào từ hai nguồn chính: xe điện hết tuổi thọ và phế phẩm (từ chính nhà ​​máy).

Recharge News

Ngoài việc tái chế pin, Northvolt còn tuyên bố rằng Revolt Ett sẽ là cơ sở tái chế lithium, niken, mangan, coban và các kim loại khác có quy mô lớn nhất ở châu Âu. Nguyên liệu sau khi qua xử lý tại Revolt Ett sẽ được cung cấp cho nhà máy sản xuất pin Northvolt Ett. Được biết, sản lượng kim loại tái chế ước tính có thể bằng 1/2 tổng sản lượng pin mà Northvolt Ett sản xuất hàng năm.

Bên cạnh đó, nhà máy Revolt Ett cũng sẽ thu hồi đồng, nhôm, nhựa từ pin cũ và các vật liệu mà hãng có thể tái chế. Sau đó, tất cả sẽ được kết hợp để làm nguyên liệu sản xuất ra hệ thống pin mới.

Just auto

“Cách mạng xe điện ngày càng được đẩy mạnh. Đến năm 2030 sẽ có khoảng 250,000 tấn pin hết tuổi thọ ở châu Âu. Hầu hết mọi người sẽ coi đó là thách thức và trở ngại, nhưng tại Northvolt, chúng tôi nhìn thấy những cơ hội lớn. Hơn hết, Northvolt làm giảm đi đáng kể các tác động tới môi trường của ngành sản xuất pin xe điện.” – bà Emma Nehrenheim chia sẻ thêm.

Chúng tôi thiết lập một chuẩn mực mới trong sản xuất, góp phần tạo nên giá trị bền vững.
Emma Nehrenheim
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.