ĐĂNG NHẬP
Google giúp cắt giảm 1,2 triệu tấn CO2 với công nghệ dẫn đường mới

Google giúp cắt giảm 1,2 triệu tấn CO2 với công nghệ dẫn đường mới

Bằng cách lựa chọn tuyết đường hiệu quả nhất, tài xế có thể giảm bớt lượng khí thải CO2 tương đương 250.000 chiếc xe động cơ đốt trong.

08 Tháng 10, 2023

Cuối năm 2021, Google đã giới thiệu tính năng mới trên ứng dụng bản đồ của hãng. Không chỉ cung cấp tuyến đường nhanh nhất cho người lái, tính năng này còn có thể đề xuất cung đường thân thiện với môi trường nhất. Kể từ đó, họ ước đoán rằng tính năng này đã giúp giảm bớt 1,2 triệu tấn CO2 phát thải.

Ngoài ra, hãng còn cho biết con số này tương đương với việc loại bỏ 250.000 xe sử dụng công nghệ đốt trong vòng 1 năm, nhờ có những tài xế lựa chọn cung đường “xanh” nhất thay vì nhanh nhất.

Google cung cấp tính năng đề xuất cung đường “xanh” nhất. Ảnh: Carscoops

Sau khi được ra mắt tại Hoa Kỳ, tính năng dẫn đường “xanh” giờ đây đã có sẵn tại Canada, Ai Cập và 40 nước ở châu Âu. Gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ chia sẻ họ sử dụng công nghệ học máy để lựa chọn cung đường tiêu tốn ít nhiên liệu nhất.

Thêm vào đó, nếu người lái lựa chọn loại nhiên liệu họ sử dụng (xăng, diesel, hybrid hoặc điện), thuật toán của Google thậm chí có thể tối ưu hóa cung đường di chuyển hơn nữa. Hãng cho biết họ quan tâm đến những yếu tố như việc diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn khi di chuyển trên cao tốc, trong khi hệ dẫn động hybrid lại hiệu quả hơn ở dải vận tốc thấp để có thể đưa ra những tính toán phù hợp.

Ngoài việc cung cấp tuyến đường thân thiện với môi trường cho tài xế, Google Maps còn sở hữu một số tính năng dành cho EV và PHEV, bao gồm những thông tin về trạm sạc trên lộ trình, loại cổng sạc, số cổng sạc còn trống và tốc độ sạc. Ngoài ra, Google cũng đang cố gắng giúp Maps hiệu quả hơn với các phương tiện công cộng, từ đó giảm nhu cầu sử dụng xe cá nhân.

Google cung cấp thông tin cụ thể dành cho các loại phương tiện điện hóa. Ảnh: Electrek

Không thể phủ nhận việc cắt giảm 1,2 triệu tấn CO2 mang ý nghĩa tích cực, tuy nhiên con số này thấp hơn rất nhiều so với lượng CO2 phát thải bởi chính Google trong năm 2022. Theo báo cáo về môi trường mới nhất của công ty, Google đã phát thải hơn 10 triệu tấn CO2 năm vừa qua, mức tương đương với 25 nhà máy nhiệt điện, theo trang The Verge.

Google còn nhiều việc phải làm trước khi đạt tới mục tiêu được hãng từng công bố, đó là cắt giảm 50% lượng phát thải trước năm 2030. Với mức phát thải bắt đầu tính từ năm 2018 là 13,6 triệu tấn CO2, những bước tiến của hãng tới nay vẫn khá chậm chạp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.