ĐĂNG NHẬP
FIA yêu cầu các đội đua giả lập âm thanh cho động cơ điện

FIA yêu cầu các đội đua giả lập âm thanh cho động cơ điện

Để cải thiện tính an toàn, FIA yêu các đội đua tranh tài tại WRC trang bị âm thanh giả lập cho những chiếc xe đua hybrid khi hoạt động ở chế độ điện.

19 Tháng 03, 2023

Bên cạnh việc thân thiện với môi trường, nhiều người còn cho rằng động cơ điện yên tĩnh và không ồn ào như động cơ xăng, dầu.

Tuy nhiên với những ai là fan của tốc độ hay xe thể thao, âm thanh động cơ còn là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của một mẫu xe.

Và nhiều fan cứng của các hãng xe thậm chí còn có thể nhận ra mẫu xe của hãng đó chỉ qua âm thanh động cơ. Không chỉ tăng thêm cảm giác và trải nghiệm lái cho người dùng, âm thanh động cơ còn có một vai trò quan trọng hơn.

Vai trò đó là sự an toàn đối với những người cùng tham gia giao thông mà đặc biệt là người bộ hành và người đi xe đạp.

Xe đua Hyundai i20 N tranh tài tại WRC. Ảnh: CarBuzz

Các mẫu xe điện thương mại ờ thời điểm hiện tại đều được yêu cầu phải có những thiết lập để phát ra những âm thanh cảnh báo hay tiếng ồn để cảnh báo người đi đường.

Điều này đang được thực hiện khá nghiêm túc và thậm chí một vài mẫu iX hay i4 của BMW đã từng bị thu hồi do hệ thống phát âm thanh giả lập này không hoạt động.

Và vào đầu tháng năm sắp tới, những mẫu xe đua hybrid tranh tài tại giải WRC sẽ phải trang bị hệ thống tương tự. FIA đã ban hành quy định mới và yêu cầu một vài đội đua phải thực hiện trước.

Cụ thể, những mẫu xe GR Yaris, WRC Puma và i20 N lần lượt của Toyota, M-Sport-Ford và Hyundai sẽ phải trang bị hệ thống giả lập âm thanh này.

Hệ thống này sẽ phát ra âm thanh có độ lớn 80 dB trong phạm vi 2 m khi xe hoạt động ở chế độ điện và di chuyển dưới 30 km/h.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.