ĐĂNG NHẬP
Electrogenic ra mắt bộ chuyển đổi biến xe Mini cổ thành xe điện

Electrogenic ra mắt bộ chuyển đổi biến xe Mini cổ thành xe điện

Động cơ điện di động với công nghệ “Plug and play” sẽ cho phép mẫu hatchback huyền thoại dạo chơi xung quanh thành phố trong khoảng cự ly 129 km.

11 Tháng 05, 2023

Electrogenic – công ty Anh Quốc đứng sau các “phi vụ” hoán cải xe hơi truyền thống thành xe điện cho các mẫu xe của của Citroën DS, Land Rover Defender và Jaguar E-Type vừa cho ra mắt bộ động cơ điện di động với công nghệ “cắm và chạy” (plug and play) dành cho mẫu Mini cổ điển.

Bộ động cơ lắp ráp sẵn sẽ hoán đổi động cơ A-Series của Mini thành một động cơ điện làm mát bằng nước có công suất 60 hp và 136 Nm thông qua hộp số có tỷ số truyền cố định.

Động cơ điện sẽ tạo ra sức mạnh sánh ngang với động cơ A-Series có trong Rover Mini 1997-2000 (sản sinh công suất 63 hp và 136 Nm).

Động cơ điện sẽ tạo ra sức mạnh sánh ngang với động cơ A-Series có trong Rover Mini 1997-2000. Ảnh: Carscoops

Chắc hẳn nhiều người sẽ có phần e dè khi nhìn vào sức mạnh của động cơ này. Tuy nhiên, đây lại là một nâng cấp rất đáng kể so với động cơ có công suất 34 hp và 60 Nm trên chiếc Mini nguyên bản năm 1959 (khi đó được gọi là Austin Seven).

Bộ pin 20 kWh sẽ cung cấp cho động cơ Electrogen phạm vi hoạt động 129 km quanh đô thị. Tại đây, động cơ gần như có thể liên tục phục hồi năng lượng khi xe liên tục dừng và chạy ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, phạm vi hoạt động có thể giảm đáng kể khi xe chạy với tốc độ cao hơn. Được biết, một biến thể động cơ Electrogen cho phép mở rộng phạm vi hoạt động và có thêm pin thứ 2 sẽ được nhà sản xuất giới thiệu sau.

Động cơ điện là một sự nâng cấp rất đáng kể so với động cơ trên chiếc Mini nguyên bản năm 1959. Ảnh: Tuning Blog

Người dùng có thể sạc xe thông qua cổng sạc Type 2 tại khu vực lưới tản nhiệt phía trước đã được thiết kế lại để dành chỗ cho cáp sạc.

Bộ công cụ chuyển đổi không yêu cầu sửa đổi kết cấu xe của Mini, nó giúp người dùng có thể tháo ra và cho xe trở về nguyên bản một cách dễ dàng – tương tự như mẫu Porsche 911 chạy bằng điện hiện tại.

Động cơ điện được tích hợp vào một khung phụ phía trước thay thế để hoán đổi với động cơ xăng hiện tại của Mini dễ dàng hơn. Thợ cơ khí chỉ cần bắt vít khung phụ mới vào và nối hệ thống truyền động với khu vực điều khiển.

Bộ công cụ chuyển đổi không yêu cầu sửa đổi kết cấu xe của Mini, giúp người dùng có thể tháo ra và trả xe trở về nguyên bản một cách dễ dàng. Ảnh: Top Gear

Steve Drummond – đồng sáng lập Electrogenic cho biết: “Chúng tôi đã chuyển đổi một số chiếc Mini cổ thành xe điện trong nhiều năm và nhận thấy nhu cầu đáng kể về một giải pháp vừa dễ lắp vừa phù hợp với ngân sách của khách hàng.”

“Bộ phụ kiện mới của chúng tôi đáp ứng những yêu cầu đó một cách hoàn hảo. Nó tiết kiệm chi phí và lắp đặt đơn giản hơn nhưng vẫn mang lại hiệu suất điện tuyệt vời nhờ vào công nghệ trên động cơ điện thế hệ mới nhất của chúng tôi.”

“Nó biến chiếc Mini cổ điển mang tính biểu tượng thành một cỗ máy đô thị hiện đại lý tưởng, một chiếc xe hoàn hảo để di chuyển quanh thành phố một cách sạch sẽ và đáng tin cậy. Và chắc chắn rằng, động cơ mới sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của người lái xe cũng như người đi bộ trong thành phố.”

Bộ động cơ Electrogen dự kiến sẽ được bán và đến tay người dùng vào mùa thu năm nay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.