ĐĂNG NHẬP
Eaton phát triển nguồn điện 48V cung cấp cho xe hơi

Eaton phát triển nguồn điện 48V cung cấp cho xe hơi

Hệ thống điện 48V mà Eaton phát triển sẽ thay thế cho nguồn 12V và 24V với mục đích bảo vệ môi trường.

20 Tháng 10, 2021

Tháng 8 vừa qua, công ty chuyên về hệ truyền động Eaton thông báo rằng Phân hệ Xe (Vehicle Group) của họ đã phát triển một loạt công nghệ điện 48V dùng cho cả xe thương mại lẫn các dòng xe công nghiệp chuyên dụng (off-highway vehicle). Theo dự kiến, hệ thống điện 48V này sẽ thay thế hoàn toàn cho hệ thống 12V và 24V truyền thống.

Ben Karrer – Giám đốc Phát triển Công nghệ của Phân hệ Xe cho biết: “Hệ thống điện 48V mới được phát triển trong bối cảnh các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu đang áp dụng công nghệ mới để đáp ứng các quy định về khí thải. Trong những lựa chọn hiện nay, hệ thống điện 48V đang phổ biến hơn nhờ khả năng giảm thiểu khí CO2 và NOx. Điều này là hoàn toàn có ích cho khách hàng và môi trường”.

Ngoài ra, Phân hệ Xe cũng đang phát triển các linh kiện điện tử cho hệ thống sưởi xúc tác bằng điện 48V (48V electric catalyst heating application). Hệ thống này có nhiệm vụ trực tiếp làm nóng các bộ phận xử lý khí thải trên xe. Cụ thể, hệ thống sưởi chủ động (active heating) này giúp bộ xúc tác nhanh chóng đạt đến nhiệt độ vận hành cần thiết khi xe mới khởi động, từ đó mang lại hiệu quả tốt hơn. Nhiệt độ của bộ xúc tác cũng sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trong thời gian xe hoạt động kể cả với tải thấp. Đây là điều cần thiết để giảm lượng khí thải theo yêu cầu của các quy định trong tương lai.

engine technology international

Được biết, hệ thống điện 48V này sẽ được sử dụng để cung cấp điện cho HVAC (hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí), cùng với quạt tản nhiệt động cơ. o với việc quạt tản nhiệt được dẫn động trực tiếp bởi động cơ trên một chiếc xe thông thường, thì cách này cho phép người dùng kiểm soát hoạt động của quạt một cách thông minh hơn. Không những vậy, nó còn giúp giảm tải cơ khí (mechanical load) lên động cơ.

Quạt làm mát động cơ và máy nén điều hòa không khí bằng điện hiện cũng đang được Eaton nghiên cứu phát triển. Việc điện hóa quạt làm mát thay cho quạt điều khiển cơ học giúp tối ưu kích thước của quạt, nhờ đó quạt được bố trí một cách thông minh hơn trong khoang động cơ. Điều này cho phép xe được thiết kế khí động học linh hoạt hơn nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải.

Ngoài các thiết bị điện tử thì công ty cung đang nghiên cứu các giải pháp lưu trữ năng lượng (energy storage solution) như pin axit chì (lead-acid) hay các siêu tụ điện (super capacitor).

Eaton cho rằng công nghệ pin axit mà họ đang đồng phát triển cùng các nhà cung cấp có giá thành rẻ hơn so với pin Li-ion, đồng thời có tuổi thọ cao hơn so với các loại pin axit chì hiện có.

Trong khi đó, siêu tụ điện có khả năng nạp và phóng điện ở tốc độ cao hơn so với pin Li-ion. Với cùng một kích thước và khối lượng, siêu tụ điện có tuổi thọ lớn hơn trong khi không cần giữ lại quá nhiều năng lượng hay yêu cầu trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Các khái niệm

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

25 Tháng 03, 2024

Tại sao vô lăng ngày càng dày hơn?

Mặc dù vô lăng mỏng tạo ra nhiều không gian bên trong chiếc xe, đa số người dùng hiện nay vẫn ưu tiên vô lăng dày hơn bởi những trải nghiệm lái xe tiện ích.

GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.