ĐĂNG NHẬP
E-Turbo đảm bảo sức mạnh cho những khối động cơ có kích thước nhỏ

E-Turbo đảm bảo sức mạnh cho những khối động cơ có kích thước nhỏ

Theo xu hướng giảm số xi lanh để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, các nhà sản xuất xe hơi có thể sử dụng E-Turbo để đảm bảo sức mạnh cho xe.

05 Tháng 08, 2023

Làn sóng điện hóa đến nhanh tới mức nó khiến nhiều người không thể chấp nhận được. Lí do chính là thật khó để thay đổi thói quen sử dụng động cơ đốt trong đã tồn tại cả trăm năm trong một sớm một chiều.

Tuy nhiên, có lẽ không phải tất cả những gì được điện hoa đều đáng ghét và làm mất chất xe hơi. Chi tiết được nhắc đến trong bài viết hôm nay là E-Turbo (tạm dịch là tăng áp điện) có lẽ sẽ giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn về quá trình điện hóa.

Mọi người đều biết, những khối tăng áp truyền thống luôn có một vấn đề cố hữu đó là độ trễ turbo. Muốn khắc phục vấn đề này thì phải thu nhỏ bộ tăng áp nhưng đồng thời cũng khiến sức mạnh của nó giảm theo.

Khối động cơ của AMG sử dụng E-Turbo. Ảnh: CAR Magazine

Và để khắc phục vấn đề này, một động cơ điện sẽ được tích hợp để giải quyết triệt để độ trễ turbo mà không cần thu nhỏ kích thước bộ tăng áp.

Sự xuất hiện của động cơ điện giúp xe tối ưu hóa sức mạnh của xe không chỉ ở những vòng tua thấp khi vừa khởi động mà còn ở những vòng tua cao.

Ngoài ra, trong quá trình E-Turbo hoạt động, lượng nhiệt năng sinh ra có thể được chuyển thành điện năng để bổ sung momen xoắn và công suất cho xe.

Đây chính là lý do vì sao những mẫu AMG mới của Mercedes dù dung tích và xi lanh đều giảm nhưng công suất của xe không hề giảm theo mà còn mạnh mẽ hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.