ĐĂNG NHẬP
Động cơ khí metan của Cummins sản sinh đến 2,508 Nm momen xoắn

Động cơ khí metan của Cummins sản sinh đến 2,508 Nm momen xoắn

Với việc ra mắt động cơ mới, Cummis kỳ vọng sẽ thay đổi xu hướng sử dụng nhiên liệu cho dòng xe tải hạng nặng.

04 Tháng 11, 2021

Nhà sản xuất động cơ hạng nặng Cummins cho biết hãng đã phát triển thành công động cơ sử dụng khí tự nhiên có dung tích 15L dành cho xe tải. Sự ra đời của loại động cơ này được coi là một phần quan trọng trong chiến lược giảm lượng khí thải đối với các sản phẩm của hãng.

Srikanth Padmanabhan – Chủ tịch bộ phận kinh doanh động cơ tại Cummins cho biết: “Cummins sẽ tiếp tục mở rộng các danh mục đầu tư và giải pháp năng lượng để có thể đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh của khách hàng. Đồng thời, động cơ cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải nhằm đạt được các mục tiêu bền vững”.

Hãng tin tưởng rằng việc lựa chọn khí tự nhiên sẽ thay đổi ‘cuộc chơi‘, cũng như có thêm một sự lựa chọn năng lượng mới để cạnh tranh về chi phí so với các động cơ diesel hiện nay. Cummins cho rằng động cơ sử dụng khí tự nhiên sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời để giảm lượng khí thải CO2.

Cummins

“Điều thú vị là động cơ này cũng là cơ sở để phát triển động cơ đốt trong sử dụng hydro mà hãng đang phát triển. Cummins hiện đang tiếp tục mở rộng các giải pháp năng lượng để giúp khách hàng chuyển sang các lựa chọn sạch và hiệu quả nhất.”

Động cơ 15L cho ra công suất chỉ 500 hp nhưng đạt momen xoắn đến 2,508 Nm, đồng thời nhẹ hơn 227 kg so với động cơ diesel cùng dung tích có trên thị trường. Ngoài ra, để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải năm 2024 của bang California, động cơ cũng sẽ không cần dùng đến hệ thống Giảm Xúc tác Chọn lọc (Selective Catalytic Reduction, SCR) .

Brett Merritt – Phó Giám đốc Kinh doanh động cơ trên đường cao tốc của Cummins cho biết thêm: “Chúng tôi đang mang đến cho khách hàng của mình (những đối tác yêu cầu động cơ khí tự nhiên) một lựa chọn rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Động cơ này sẽ không chỉ mang lại hiệu suất tuyệt vời mà còn cực kỳ tiết kiệm chi phí.”

Loại khí tái sinh tự nhiên (renewable natural gas) mà động cơ của Cummins sử dụng là khí metan thu được từ chất thải hữu cơ. Với nhiên liệu khí đốt này, lượng phát thải carbon gần như bằng không.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.