ĐĂNG NHẬP
Continental phát triển cảm biến bảo vệ pin xe điện

Continental phát triển cảm biến bảo vệ pin xe điện

Các loại cảm biến mới sẽ được thiết kế để giữ an toàn và đảm bảo độ bền cho pin.

02 Tháng 06, 2022

Sắp tới đây, Continental sẽ tung ra 2 loại cảm biến mới dành cho xe điện là cảm biến cảnh báo trạng thái mạch điện (Current Sensor Module, CSM) và cảm biến phát hiện các tác động lên pin (Battery Impact Detection, BID).

Continental sẽ bắt đầu sản xuất mô-đun cảm biến trạng thái mạch điện CSM hoàn toàn mới ngay trong năm nay. Mô-đun cảm biến với thiết kế nhỏ gọn này có chức năng đo cường độ và nhiệt độ của dòng điện trong mạch (2 giá trị liên quan mật thiết đến việc kiểm soát tình trạng của pin).

Continental

Trong khi đó, cảm biến phát hiện các tác động lên pin BID của Continental được tích hợp trên tấm bảo vệ pin trọng lượng nhẹ (lắp dưới gầm xe), giúp cảnh báo bảo vệ pin trên xe.

Laurent Fabre – trưởng bộ phận An toàn bị động và Cảm biến tại Continental cho biết: “Xe điện mang lại nhiều cơ hội cho các sản phẩm cảm biến. Lý do là bởi xe điện cần sự hỗ trợ từ nhiều loại cảm biến để vận hành, thậm chí còn nhiều hơn cả xe hơi truyền thống.”

“Bảo vệ và duy trì hiệu suất của pin chính là hai nhiệm vụ hoàn toàn mới chỉ có trên xe điện. Các giải pháp cảm biến mới của chúng tôi sẽ phục vụ cả hai nhiệm vụ này.”

Auto Trade

Được biết, pin là thành phần đắt nhất trên xe điện. Vì vậy, CSM không chỉ được phát triển để bảo vệ pin khỏi tình trạng quá tải mà còn giúp kéo dài tuổi thọ. Được tích hợp vào bộ ngắt kết nối hoặc nằm ngay trong pin, CSM sẽ cung cấp tín hiệu giúp hệ thống điều khiển trên xe bảo vệ pin và đảm bảo độ bền khi xe vận hành.

Song song với đó, hệ thống BID (ở sàn xe) giúp phát hiện các tác động lên xe từ mặt đất. Từ đây, BID sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái chủ động tránh những va chạm có thể gây hỏng pin. Thậm chí, BID sẽ đưa tín hiệu cảnh báo yêu cầu người lái đưa xe đến gara gần nhất để kiểm tra nếu cần thiết.

Theo Continental, tấm bảo vệ tích hợp cảm biến BID có trọng lượng nhẹ hơn 50% so với tấm bảo vệ sàn xe bằng kim loại hiện tại.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Kỹ thuật điện

Các cấp độ sạc xe điện

Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về sạc xe điện, từ cấp độ 1 dành cho sạc tại nhà đến cấp độ 3 dành cho sạc nhanh.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.