ĐĂNG NHẬP
Cách chế tạo siêu xe điện sử dụng động cơ Tesla Roaster

Cách chế tạo siêu xe điện sử dụng động cơ Tesla Roaster

Một người đàn ông với đam mê chế tạo xe đã ghi hình lại hành trình chế tạo một chiếc siêu xe điện ngay trong ga-ra của mình.

16 Tháng 07, 2023

Không nhiều người trên thế giới có đủ ngân sách để mua một chiếc siêu xe, chứ đừng nói đến một chiếc siêu xe điện có giá bán lên đến 7 con số. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta phải từ bỏ đam mê của mình.

Mới đây, Jeremy Snow, một người đam mê và yêu thích chế tạo xe hơi đã tạo ra một chiếc siêu xe cho riêng mình trong ga ra của của anh ấy.

Đuợc biết, Snow đã mất khoảng 3 năm để chế tạo chiếc xe điện tùy chỉnh theo ý thích của mình. Kết quả cuối cùng, chiếc siêu xe của anh ta là sự kết hợp giữa một chiếc Tesla Roadster nguyên bản và Lotus Evora GT.

Chiếc siêu xe của Snow là sự kết hợp giữa một chiếc Tesla Roadster nguyên bản và Lotus Evora GT. Ảnh: InsideEVs

Snow đã mua gói phụ kiện của K-1 Attack, đi kèm với bộ trang bị tiêu chuẩn bao gồm khung thân xe bằng thép hình ống, hệ thống treo trước và sau, các tấm ốp thân xe, các phụ kiện và phần cứng nội thất, hệ thống làm mát, cửa cùng nhiều bộ phận khác.

Gói độ cho phép xây dựng thân xe liền khối với cách bố trí động cơ đặt giữa. Nó thậm chí còn đi kèm với cửa mở kiểu cắt kéo.

Khách hàng tìm mua gói K-1 Attack cũng có thể mua cả động cơ, hộp số, các bộ phận trục truyền động và hệ thống dây điện từ những chiếc xe khác nhau. Các “nhà chế tạo” cũng có thể tìm thấy hệ truyền động 4, 6 và 8 xi lanh từ các hãng xe khác nhau bao gồm Honda, Ford, Audi và Toyota cùng những hãng khác.

Gói K-1 Attack cũng có thể có tuỳ chọn truyền động điện, có vẻ như đây là động cơ mà Snow đã chọn và sử dụng cho siêu xe của mình – một bộ động cơ dẫn động cầu sau của chiếc Tesla Model S.

Ngoài bộ dẫn động của Tesla, Snow còn sử dụng khung phụ phía sau của Tesla. Cần số của Honda Odyssey, bộ tản nhiệt của Jeep Cherokee và bơm điện của Bosch.

Gói độ của K-1 attack cho phép xây dựng thân xe liền khối với cách bố trí động cơ đặt giữa kèm với cửa mở kiểu cắt kéo. Ảnh: K-1 attack

Mặc dù có một số bộ phận làm sẵn, nhưng việc tự lắp ráp một chiếc xe cũng đã là một nỗ lực phi thường. Video ghi lại hành trình lắp ráp siêu xe điện đã được phát hành trên kênh YouTube ElectricSupercar riêng của Snow, từ quá trình lắp ráp cho đến vận hành thử xe dưới nhiều điều kiện lái khác nhau.

Mặc dù trang web của K-1 đề cập rằng phụ kiện của họ không cần hàn hoặc cắt để sử dụng, Snow dường như đã thực hiện rất nhiều kỹ thuật gia công cơ khí để làm phẳng các cạnh thô.

Kết quả cuối cùng chính là một chiếc siêu xe điện gầm thấp, được sơn màu xanh kim loại, chạy trên bộ lốp Michelin Pilot Sport 4, với nhiều chi tiết bọc da bằng sợi carbon khiến chiếc xe độ trông rất thể thao.

Công suất tối đa trên chiếc xe của anh ấy là khoảng 600 hp, trong khi khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 2.5 giây (thậm chí thấp hơn),

Chia sẻ với báo giới, Snow nói rằng anh ấy đã sử dụng bộ pin lithium-ion 32 kWh từ chiếc xe tải nhỏ Chrysler Pacifica Hybrid cho phạm vi hoạt động khoảng 201 km.

Quá trình xây dựng suốt 3 năm. Video: Electric SuperCar

Hãy cùng xem video về quá trình xây dựng và để lại suy nghĩ của bạn tại phần bình luận nhé!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.