ĐĂNG NHẬP
AVL ra mắt động cơ dùng nhiên liệu hydro đạt tỷ lệ 202,5 hp/L

AVL ra mắt động cơ dùng nhiên liệu hydro đạt tỷ lệ 202,5 hp/L

AVL, công ty hàng đầu thế giới về động cơ và hệ truyền động vừa ra mắt động cơ đốt trong dùng nhiên liệu hydro với tỷ lệ công suất trên dung tích 202,5 hp/L.

20 Tháng 10, 2023

Trong thời gian gần đây, thông tin về những khối động cơ đốt trong dùng nhiên liệu hydro đang xuất hiện khá nhiều và ví dụ là Toyota hay Yamaha. AVL, ông lớn trong ngành sản xuất động cơ và hệ truyền động thế giới vừa ra mắt khối động cơ dùng nhiên liệu hydro mới.

Ở thời điểm hiện tại, khối động cơ mới của AVL sẽ được trang bị cho những mẫu xe đua. Theo Ellen Lohr, giám đốc phân hiệu Motorsport của AVL cho biết mục tiêu của hãng trong tương lai là giúp động cơ đốt trong dùng nhiên liệu không phát thải xuất hiện nhiều hơn trong lĩnh vực đua xe thể thao.

Khối động cơ với tên gọi AVL H2-ICE là nhân tố chính để AVL hiện thực hóa điều này. Dù động cơ đốt trong dùng nhiên liệu hydro không có gì mới nhưng điều mà AVL mang lại chính là hiệu suất của khối động cơ này.

Cận cảnh khối động cơ AVL H2-ICE. Ảnh: CarBuzz

Công ty có trụ sở tại Áo cho biết khối H2-ICE đã được sản xuất dưới dạng một nguyên mẫu với dung tích 2.0L đi kèm với hệ thống tăng áp. Sau những bài kiểm tra, hãng cho biết khối động cơ của mình đạt tỷ lệ công suất trên dung tích là 202,5 hp/L.

Đây là một con số rất ấn tượng nếu biết rằng tỷ lệ 100 hp/L đã là rất ấn tượng và cũng không có quá nhiều khối động cơ hiện tại đạt được. Chúng ta thường nhớ đến những chiếc siêu xe nhà Bugatti với khối động cơ W16 mạnh mẽ nhưng nên nhớ rằng chúng cũng chỉ đạt tỷ lệ 185 hp/L.

Để tìm ra một đối thủ hiện tại cho khối H2-ICE của AVL, chúng ta phải kể đến động cơ 6.3L V8 tăng áp kép trên siêu xe SSC Ultimate Aero với tỷ lệ công suất trên dung tích 202,8 hp/L.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.