ĐĂNG NHẬP
Alef Aeronautics Model A là chiếc xe bay đầu tiên được Mỹ cấp phép

Alef Aeronautics Model A là chiếc xe bay đầu tiên được Mỹ cấp phép

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) chính thức cấp phép cho chiếc xe điện Alef Aeronautics Model A hoạt động tại một số địa điểm nhất định.

04 Tháng 07, 2023

Tháng 10 năm ngoái, Tim Draper, một trong những nhà đầu tư sớm nhất của Tesla đã đầu tư 3 triệu USD cho dự án xe bay của công ty Alef Aeronautics.

Và hôm nay, dự án này đã thu về những quả ngọt đầu tiên khi Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cấp phép cho mẫu Model A của Alef Aeronautics hoạt động.

Điều này có nghĩa là chiếc Model A sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên đang di chuyển trên đường và có thể cất cánh một cách hợp pháp.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là xe có thể cất cánh bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. FAA cấp cho Model A một loại “chứng chỉ bay đặc biệt” để quy định và giới hạn những địa điểm cụ thể để xe có thể cất cánh.

Cận cảnh chiếc Alef Aeronautics Model A. Ảnh: CarBuzz

Model A là một mẫu xe thuần điện, cơ chế cất cánh của xe không cần chạy đà mà theo phương thẳng đứng như trực thăng. Phạm vi hoạt động của xe sẽ là 321 km khi chạy trên đường phố và 160 km khi bay.

Xe cất và hạ cạnh theo phương thằng đứng chính vì vậy mà không như chúng ta tưởng tượng, xe cũng sẽ không cần cánh.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về chi tiết kỹ thuật của xe cũng như các địa điểm xe có thể chuyển đổi trạng thái từ chạy sang bay. Tuy nhiên, những vị trí đó chắc chắn sẽ không nằm gần sân bay, đường cao tốc hay những điểm giao thông trong thành phố.

Ngoài ra, vì là một mẫu xe thuần điện, nên nếu Model A được thương mại hóa, những tiểu bang có thời tiết hài hòa, không có mùa đông quá lạnh sẽ được thử nghiệm trước. Bởi chúng ta đều biết mùa đông ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của xe điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.