ĐĂNG NHẬP
50 kg là trọng lượng của bộ khung gầm nguyên khối bằng sợi carbon

50 kg là trọng lượng của bộ khung gầm nguyên khối bằng sợi carbon

Hãng phụ tùng Dash-CAE ra mắt bộ khung gầm nguyên khối làm bằng sợi carbon, cung cấp giải pháp giảm chi phí cho các hãng sản xuất siêu xe.

20 Tháng 07, 2023

Hiệu suất và sự mạnh mẽ của những chiếc xe đua F1 luôn là thứ mà các tín đồ tốc độ mong muốn được thấy trên những mẫu xe thương mại.

Ở thời điểm hiện tại cũng không có quá nhiều mẫu xe ứng dụng các công nghệ từ xe đua F1 lên xe thương mại bởi sự phức tạp và quan trọng nhất là vấn đề chi phí.

Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật có thể sẽ giúp cho điều này ngày càng đơn giản hơn và điều này được chứng minh khi hãng Dash-CAE công bố sản phẩm mới của mình.

Dash-CAE là công ty vốn được biết đến với việc chuyên cung cấp những chi tiết, phụ tùng cho những mẫu xe đua F1. Vừa qua, hãng đã ra mắt khung gầm nguyên khối được làm bằng sợi carbon tại lễ hội tốc độ Goodwood.

Cận cảnh khung gầm nguyên khối bằng sợi carbon. Ảnh: CarBuzz

Trước đây, chỉ có những nhà cung cấp lớn sản xuất những loại khung gầm bằng sợi carbon cho các mẫu xe đua F1 bởi tính chất của các cuộc đua đòi hỏi xe phải mạnh mẽ và bền bỉ.

Chi phí để sản xuất những bộ khung gầm hoàn toàn bằng sợi carbon là không hề rẻ. Đây được xem là rào cản lớn nhất để các hãng xe nghĩ đến chuyện trang bị chúng cho những chiếc siêu xe hay hypercar vốn đã rất đắt đỏ của mình.

Nhưng nhờ có kỹ thuật in 3D, Dash-CAE giúp cho giá thành sản xuất loại khung gầm này trở nên “mềm” hơn và đương nhiên vẫn giữ nguyên độ bền bỉ, linh hoạt cho phần khung xe.

Đặt tên cho sản phẩm của mình là TR01, tổng trọng lượng của bộ khung gầm sợi carbon này chỉ rơi vào khoảng 50 kg. Rõ ràng, đây chính là sản phẩm mà những nhà sản xuất xe hơi hiệu năng cao đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Khung gầm
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.