ĐĂNG NHẬP
Trụ sạc xe điện đem lại thu nhập cho chủ sở hữu đất

Trụ sạc xe điện đem lại thu nhập cho chủ sở hữu đất

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Brooklyn đang lên kế hoạch thực hiện một chương trình thử nghiệm trụ sạc mới ở New York.

22 Tháng 07, 2023

Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sạc xe điện, itselectric, đang hợp tác với Tập đoàn Phát triển Kinh tế Thành phố New York và Hyundai CRADLE để thử nghiệm các trụ sạc trên vỉa hè ở thành phố New York trong năm nay.

Các trụ sạc này có thể được lắp đặt mà không tốn bất cứ chi phí nào đối với chủ sở hữu đất, ngược lại còn đem về khoản thu khoảng 1,000 đô la hoặc nhiều hơn mỗi năm.

Một số bang tại Mỹ sẽ bắt đầu quá trình chuyển dịch sang loại xe không phát thải trước năm 2035, vậy nên trụ sạc xe điện trên vỉa hè được xem là cơ sở hạ tầng thiết yếu đối với những người dân sống trong căn hộ.

Trong bối cảnh bang New York bắt đầu chuẩn bị loại bỏ việc mua bán xe sử dụng động cơ đốt trong và xe tải hạng nhẹ trước năm 2035, tại thành phố lớn nhất của bang, những hoạt động hướng tới mục tiêu này tuy nhiều về số lượng nhưng lại chưa thực sự khả quan.

Thực tế là còn cần thêm nhiều năm nữa để những địa điểm sạc công cộng quy mô lớn trở nên phổ biến. Bên cạnh đó, việc sở hữu xe điện trong thành phố đồng nghĩa với việc chủ xe sẽ cần có một hệ thống sạc cấp độ 2 tại nhà.

Người dân sinh sống trong các căn hộ ở New York sẽ phải tuân thủ các quy định về phát thải. Câu hỏi đặt ra là liệu các chủ xe có sẵn sàng dành thời gian hàng tuần để chờ đợi xe sạc điện tại các trạm sạc công cộng hay không?

Hệ thống trụ sạc trên vỉa hè ra đời là để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, quá trình đi vào triển khai vẫn còn gặp nhiều khó khăn, phần lớn là do vấn đề về các khoản đầu tư và thi công.

Công ty khởi nghiệp itselectric tại Brooklyn, hợp tác với Tập đoàn Phát triển Kinh tế Thành phố New York và Hyundai CRADLE, sẽ thử nghiệm các trụ sạc bên đường do họ tự thiết kế trong năm nay. Bên cạnh đó, itselectric cũng là đơn vị duy nhất đưa ra mô hình chia sẻ doanh thu với chủ sở hữu của mảnh đất đó.

Nathan King, CEO của itselectric, sạc chiếc Hyundai Ioniq 5 tại một trụ sạc mới của công ty. Ảnh: CleanTechnica

“Nước Mỹ đặt mục tiêu rất cao đối với quá trình đón nhận xe điện, nhưng lại chưa sẵn sàng trên khía cạnh các hệ thống sạc.” theo lời Nathan King, CEO và đồng sáng lập itselectric. “Công nghệ của chúng tôi được xây dựng riêng cho các thành phố nhằm đảm bảo rằng mỗi cộng đồng, bất kể mức thu nhập và số lượng garage tại nhà, đều có thể tiếp cận tới những loại hình giao thông thân thiện với môi trường.”

1. Mạng lưới sạc không thu phí chủ sở hữu đất

itselectric sẽ hợp tác với các cá nhân sở hữu đất có mong muốn lắp đặt trụ sạc để tăng thu nhập, vai trò của công ty là phân tích mức độ phù hợp của tủ điện và vỉa hè tại từng vị trí cụ thể. Nếu một địa điểm được xem là phù hợp, itselectric sẽ lắp đặt và bảo trì một trụ sạc cấp độ 2 mà không thu bất kỳ loại phí nào của chủ đất.

Trụ sạc sẽ được cấp năng lượng từ phần điện dư thừa của nguồn điện tại tòa nhà. Các chủ xe điện đăng ký thành viên của mạng lưới có thể định vị một trụ sạc bất kỳ để sử dụng.

Hệ thống phần cứng của một trụ sạc nguyên mẫu của itselectric. Ảnh: CleanTechnica

Công ty cho biết mỗi trụ sạc có thể đem lại khoản thu tối thiểu 1,000 đô la mỗi năm cho chủ sở hữu đất. Chương trình này sẽ thử nghiệm sáu trụ sạc tại Steiner Studios và Brooklyn Army Terminal trong năm nay.

Các trụ sạc với phần dây có thể tháo rời hoàn toàn sẽ được một số chủ xe điện tuyển chọn sử dụng trong vòng hai tháng. Sau giai đoạn thử nghiệm ban đầu đó, các trụ sạc này sẽ được vận hành thêm bốn tháng nữa.

itselectric đã lọt vào chung kết cuộc thi EV Open Innovation của Hyundai CRADLE, tiêu chí đánh giá dựa trên tiềm năng cải tiến trải nghiệm sạc điện của các chủ phương tiện, cũng như việc mở rộng khả năng tiếp cận xe điện tới công chúng.

2. Ý tưởng này có thể mở rộng ngoài phạm vi thành phố New York không?

“Giải pháp sạc điện xoay chiều theo module của itselectric có chi phí cơ sở hạ tầng thấp, đem lại nguồn thu cho những khu vực đô thị chưa có đủ trang bị trên khắp cả nước.” theo lời Olabisi Boyle, Phó Chủ tịch Hyundai Motors Bắc Mỹ. “Hyundai quyết tâm hướng tới tương lai xanh, việc hợp tác với itselectric là để đạt được mục tiêu trung hòa carbon tính tới năm 2045.”

Các trụ sạc thử nghiệm giai đoạn đầu của itselectric đi kèm với mã QR dẫn tới các trang thông tin cho người dùng. Ảnh: CleanTechnic

Tất nhiên, quy mô phát triển phải được mở rộng hơn, chẳng hạn như trên toàn tiểu bang hay toàn quốc, thay vì chỉ trong thành phố New York. Các địa điểm sạc lớn đang được triển khai tại NYC, nhưng rõ ràng cơ hội dành cho các nhà cung cấp hệ thống sạc trên hè phố vẫn còn rất nhiều trong những năm tiếp theo, bởi vì xe điện chính là loại phương tiện chủ đạo trong tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.