ĐĂNG NHẬP
Toyota sẵn sàng hỗ trợ Subaru trở lại giải rally thế giới WRC

Toyota sẵn sàng hỗ trợ Subaru trở lại giải rally thế giới WRC

Đã nhiều năm kể từ lần cuối Subaru xuất hiện tại giải WRC và có lẽ chúng ta sắp chứng kiến sự trở lại của cựu vương khi Toyota lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ.

11 Tháng 09, 2023

Giải đua xe đường trường WRC đã ghi nhận sự vắng bóng của Subaru kể từ năm 2008 và hãng xe Nhật Bản cũng không giành được danh hiệu WRC nào kể từ năm 2003.

Đối với fan của Subaru nói riêng và những ai yêu mến WRC nói chung thì đây chắc chắn là một điều đáng buồn đối với một hãng xe vốn được biết đến bởi thành tích tại các giải rally.

Tuy nhiên, trong một bài phát biểu gần đây của chủ tịch của FIA và chủ tịch Toyota, chúng ta được biết rằng, Subaru có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ của Toyota để trở lại WRC.

Cụ thể, về phía WRC, giải đua này đang nỗ lực tìm kiếm thêm nhiều sự tham gia hơn từ các hãng xe trên thế giới.

Chiếc Yaris mà Toyota sử dụng tại WRC. Ảnh: Wikipedia

Trong khi đó, với mối giao hảo vốn có, Toyota sẵn sàng hỗ trợ Subaru trở lại WRC sau ngần ấy năm vắng bóng. Fan của cả 2 hãng xe hẳn đều quen thuộc với cặp anh em song sinh Subaru BRZ và Toyota GR86.

Nếu điều này trở thành sự thật, trong một ngày không xa chúng ta sẽ lại thấy Subaru trở lại WRC sử dụng khối động cơ 1.6L của Toyota. Cấu hình của động cơ có thể sẽ là khối 1.6L I4 tăng áp kết hợp công nghệ hybrid mà Toyota Yaris WRC đang sử dụng.

Nhưng vẫn còn một câu hỏi khác được đặt ra là Subaru sẽ sử dụng mẫu xe nào nếu trở lại WRC. Để trả lời chính xác nhất, chúng ta đành chờ đến lúc Subaru xác nhận sẽ trở lại WRC.

Có thể khi đó chúng ta được chứng kiến hìnnh chiếc Impreza hoặc WRX mang động cơ Toyota bên trong, tung hoành tại đường đua giải rally thế giới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.