ĐĂNG NHẬP
Top 10 thiết kế nội thất và giao diện người dùng xuất sắc năm 2023

Top 10 thiết kế nội thất và giao diện người dùng xuất sắc năm 2023

Theo bảng xếp hạng của trang Wards Auto, 6/10 mẫu xe có thiết kế nội thất và giao diện người dùng tốt nhất năm 2023 là xe điện.

15 Tháng 07, 2023

Trang Wards Auto đã công bố danh sách top 10 mẫu xe với nội thất và giao diện người dùng (UX) xuất sắc nhất năm 2023, và đây là lần đầu tiên có tới 6 mẫu xe điện trong danh sách này. Ngoài ra, mẫu xe thứ bảy là một mẫu hybrid, điều này cho thấy sự chuyển dịch xu hướng sang công cuộc điện hóa của các hãng xe.

Các mẫu xe thắng giải bao gồm BMW i7, Cadillac Lyriq, Ford F-150 Lightning, Genesis GV60, GMC Hummer, Hyundai Palisade, Jeep Wagoneer L, Kia Sportage Hybrid, Land Rover Range Rover và Nissan Ariya.

BMW i7 – một trong các mẫu xe được bình chọn có nội thất và UX xuất sắc nhất 2023. Ảnh: Carscoops

“Đối với những người yêu thích nội thất và giao diện người dùng, bây giờ là thời điểm tuyệt vời hơn bao giờ hết,” theo Christie Schweinsberg, biên tập viên của Wards Auto và giám khảo của bảng xếp hạng top 10 này. “Chúng ta đang được chứng kiến những phương thức thiết kế sáng tạo táo bạo và mới lạ, cùng với những loại vật liệu được sử dụng ngày càng độc đáo và bắt mắt.”

Bảng: Các mẫu xe giành giải
Thương hiệu Mẫu xe
BMW I7
Cadillac Lyriq
Ford F-150 Lightning
Genesis GV60
GMC Hummer
Hyundai Palisade
Jeep Wagoneer L
Kia Sportage Hybrid
Land Rover Range Rover
Nissan Ariya
Nguồn dữ liệu: Wards Auto

Wards Auto nhận xét rằng các mẫu xe điện trong danh sách thường đem đến cảm giác sáng tạo trong khoang nội thất với màn hình rộng, độ phân giải cao, cần số đẹp mắt, đồ họa thú vị và những chi tiết công nghệ cao khác như cửa tự động đóng - mở. Những mẫu xe này thực sự ngập tràn công nghệ.

“Hệ thống giải trí cũng ngày càng tiến bộ với phần menu dễ điều hướng hơn, giảm tình trạng lộn xộn và thao tác phức tạp cho người dùng,” theo lời Schweinsberg. “Trên các mẫu xe dành giải năm nay, khả năng nhận diện giọng nói và kết nối không dây với điện thoại để sử dụng những tính năng như Apple CarPlay thực sự rất ấn tượng.”

Bảng: Các mẫu xe được đề cử
Thương hiệu Mẫu xe
Acura Integra
Bentley Bentayga
Chevrolet Trax
Honda CR-V Hybrid
Lexus RX 500h
Mazda CX-50
Mercedes EQB
Mitsubishi Outlander PHEV
Toyota Prius
Volvo C40
Volkswagen Arteon
Nguồn dữ liệu: Wards Auto

Bên cạnh việc hầu hết các mẫu xe dành giải là xe điện, xu hướng nổi bật khác là các mẫu xe này hầu như đều là SUV hoặc crossover. Trong các xe dành giải, chỉ riêng i7 là một mẫu sedan, và chỉ 7 trong 35 cái tên được đề cử là những mẫu xe gầm thấp. Qua đó có thể thấy được xu hướng dài hạn trên thị trường xe hơi đang hướng về những mẫu xe to lớn và sang trọng hơn.

Nội thất các mẫu xe dành giải Top 10 Nội thất và Giao diện người dùng năm 2023 của trang Wards Auto. Ảnh: Carscoops

Đây mới chỉ là năm thứ hai Wards Auto kết hợp hai hạng mục giải thưởng nội thất và giao diện người dùng. Trong số các thương hiệu dành được giải thưởng, BMW, Ford, Genesis, Jeep và Kia đều đã từng có những mẫu xe nhận giải vào năm trước.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.