ĐĂNG NHẬP
Thiết kế xe hơi cơ bản – Nhu cầu thực tiễn (P1)

Thiết kế xe hơi cơ bản – Nhu cầu thực tiễn (P1)

Đâu là tiêu chí các nhà thiết kế xe cần nắm vững khi quyết định kiểu dáng của một chiếc xe?

17 Tháng 11, 2021

Xe hơi là một phương tiện di chuyển quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Trải qua hàng trăm năm với nhiều sự kiện tác động trực tiếp, thiết kế của những chiếc xe cũng được thay đổi khá nhiều.

Từ phong cách hoài cổ trở nên hiện đại, từ một phương tiện di chuyển trở thành một món trang sức mang nhiều giá trị, xe hơi có thể coi là thước đo cho nền kinh tế của một quốc gia. Để biến chiếc xe hơi thành món trang sức, những nhà thiết kế xe hơi đã trải qua một quá trình tiêu tốn nhiều công sức, thời gian và chất xám. Từ đó, một phương tiện xe bốn bánh với thiết kế đẹp mắt được ra đời.

Nick – giảng viên cấp cao của bộ môn Thiết kế Xe hơi & Giao thông chia sẻ: “Một trong những chủ đề chính mà tôi được hỏi là làm thế nào để dạy cho sinh viên cách phát triển một con mắt tốt về thiết kế? Làm thế nào để tạo nên những tỷ lệ đẹp, đường nét dễ chịu nhưng không kém phần mạnh mẽ?”

car design news

Nhiều nhà thiết kế có kinh nghiệm sẽ nói rằng đó chỉ là trực quan của mỗi cá nhân. Thiết kế nào là hài hòa và thiết kế nào là bỏ đi? Dù lời giải cho câu hỏi này có như thế nào đi chăng nữa, kết quả vẫn không thực sự giúp ích cho những nhà thiết kế trẻ.

Điều mà các nhà thiết kế trẻ cần là một công thức ngắn gọn, dễ hiểu, được đúc kết từ kiến thức mà những người đi trước truyền lại. Từ đó, họ có thể biến những kiến thức đó trở thành của riêng mình. Nhưng có lẽ những nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm đã quên đi cái cách mà họ tự phát triển và tích góp kiến thức như thế nào.

Vậy các nhà thiết kế chuyên nghiệp đánh giá một thiết kế xe hơi như thế nào? Đâu là những sai lầm mà một nhà thiết kế trẻ đang mắc phải? Những nhà thiết kế chuyên nghiệp nói gì về “con mắt thiết kế”? Hay chính xác hơn, những tiêu chí mà họ đang sử dụng để đánh giá thiết kế của một chiếc xe là gì?

Car Design

Những tiêu chí này về cơ bản nằm trong 3 bước thiết kế chính: xương (một cách gọi đặt biệt của khung sườn), bề mặt thiết kế (muscles) và cuối cùng là đồ họa (graphic).

Ở bài viết tiếp theo, mời độc giả cùng Otoman tìm hiểu chi tiết về 3 bước thiết kế này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.