ĐĂNG NHẬP
Tăng quyền kiểm soát xe của mình nhờ lẫy chuyển số

Tăng quyền kiểm soát xe của mình nhờ lẫy chuyển số

Đối với những ai thích điều khiển mẫu xe của mình một cách "thủ công" hơn là phụ thuộc vào khả năng tự động thì lẫy chuyển số chính là chi tiết như vậy.

17 Tháng 10, 2023

Trước đây, lẫy chuyển số là chi tiết có lẽ chỉ quen thuộc với những tay đua xe chuyên nghiệp. Nhưng khi ngành kỹ thuật ngày càng phát triển, đi kèm với mong muốn kiểm soát xe nhiều hơn, chi tiết này đã xuất hiện nhiều hơn trên các mẫu xe thương mại.

Lẫy chuyển số là một cơ cấu được lắp đặt ngay sau vô lăng, trên trục lái và có chức năng điều khiển các cấp số.

Tùy thuộc vào loại hộp số được trang bị trên các mẫu xe mà người dùng sẽ điều khiển theo những cách khác nhau. Thông thường, thì chúng ta sẽ nhấp lẫy phải để lên số và lẫy trể đề về số.

Lẫy chuyển số trên một chiếc Lamborghini. Ảnh: The Drive

Cách bố trí này hoàn toàn có thể được chỉnh ngược lại tùy thuộc vào mong muốn của từng người lái. Đặc biệt phải kể đến những mẫu xe của McLaren, khi người dùng có thể lên và về số chỉ với lẫy chuyển số một bên (nhấp để lên số và đẩy đề về số).

Lẫy chuyển số có thể được lắp đặt trên hộp số sàn, hộp số bán tự động và cả hộp số tự động. Ở những mẫu xe dùng hộp số sàn, lẫy chuyển số sẽ thay cho cần số chữ H hay cần số tuần tự để kết hợp với bàn đạp côn.

Trong khi đó, trên hộp số bán tự động và tự động, lẫy chuyển số sẽ mang lại cho người dùng cảm giác lái chủ động hơn. Nói cách khác, nó giúp người lái tăng cường sự kiểm soát chiếc xe của mình thay vì phó mặc cho công nghệ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.