ĐĂNG NHẬP
Rivian gia nhập các hãng xe sử dụng hệ thống sạc Supercharger

Rivian gia nhập các hãng xe sử dụng hệ thống sạc Supercharger

Rivian sẽ tiếp bước Ford và GM trong quá trình áp dụng cổng sạc North American Charging Standard (NACS) của Tesla.

12 Tháng 09, 2023

Tháng Sáu vừa qua, Rivian đã thông báo rằng họ sẽ tiếp bước Ford và General Motors trong quá trình áp dụng chuẩn sạc NACS của Tesla. Đồng nghĩa với việc các mẫu xe của hãng sẽ có khả năng sử dụng trụ sạc Supercharger.

Các mẫu R1T và R1S sẽ chỉ có cổng NACS trang bị sẵn từ năm 2025, nhưng bộ chuyển đổi có thể được mở bán ngay từ năm sau. Mẫu R2 chuẩn bị ra mắt cũng sẽ chuyển đổi sang chuẩn sạc NACS.

Tesla cho rằng việc các thương hiệu trong ngành công nghiệp xe hơi chuyển hướng sang sử dụng hệ thống sạc của họ là đôi bên cùng có lợi, và điều đó có thể đúng xét trên phương diện kinh tế. Phát biểu về thông tin của Rivian, bà Rebecca Tinucci, Giám đốc cấp cao về Cơ sở hạ tầng sạc, cho biết: “Chúng tôi rất sẵn lòng chào đón chủ xe Rivian tới sử dụng hàng ngàn trạm sạc Supercharger trên khắp Bắc Mỹ.”

CEO của Rivian, ông R.J.Scaringe cũng hào hứng về tuyên bố trên và chia sẻ rằng: “Việc áp dụng chuẩn sạc NACS sẽ giúp các khách hàng hiện tại và trong tương lai của hãng tiếp cận mạng lưới sạc Supercharger rộng khắp của Tesla, trong khi hãng tập trung phát triển mạng lưới riêng Rivian Adventure Network.”

Khách hàng của Rivian sẽ được tiếp cận với mạng lưới sạc Supercharger của Tesla. Ảnh: Car and Driver

Theo góc nhìn tích cực, nếu tất cả xe điện đều tương thích với tất cả chuẩn sạc, vậy mọi người đều sẽ được hưởng lợi. Điều đó dĩ nhiên là đúng, ngoại trừ đối với chủ xe vốn đang có sẵn mạng lưới hạ tầng sạc riêng và giờ đây phải chia sẻ chúng, nói cách khác chính là khách hàng của Tesla.

Mặc dù khi các hãng đối thủ chấp nhận chuẩn sạc NACS đồng nghĩa với việc Tesla đón nhận hàng trăm ngàn khách hàng sử dụng sạc mới, đây không phải tin tốt đối với chính khách hàng của Tesla. Bởi vì với số lượng điểm sạc có hạn, họ sẽ phải cạnh tranh ngày càng nhiều để có cơ hội sạc.

Theo Grant Larsen, chủ xe Tesla Model 3 phiên bản 2020: “Việc hãng đón nhận các công ty khác thực sự là điều bất ngờ. Mạng lưới Supercharger hiện đã rất đông và tốc độ sạc giảm đi khi có nhiều người cùng sạc tại một điểm. Vì vậy, tôi không hào hứng với ý tưởng này, bởi lẽ chủ xe Tesla không thể di chuyển tới trụ sạc khác và có được trải nghiệm tương tự. Hầu hết các trụ sạc khác thường rất chậm.”

Nhiều khách hàng của Tesla không hào hứng với ý tưởng chia sẻ hạ tầng sạc với các công ty khác. Ảnh: Ford

Nhưng đối với các khách hàng được hưởng lợi, việc phổ cập rộng rãi hệ thống Supercharger có tác động giải tỏa nỗi lo thời gian sạc – vốn là điểm yếu cố hữu của xe điện. Một chủ xe Mercedes EQS chia sẻ: “Vấn đề lớn nhất đối với dòng xe này là việc khách hàng không thể tiếp cận hệ thống sạc nhanh.”

Trải nghiệm trụ sạc Tesla cho các mẫu EV thương hiệu khác. Video: YouTube/Auto Focus

“Tình trạng xếp hàng chờ đợi để được nạp năng lượng tương tự như thời kì cấm vận dầu mỏ của thập niên 1970. Việc cho phép công chúng tiếp cận hệ thống sạc của Tesla sẽ là điều tuyệt vời”. Tuy nhiên, hiện Mercedes-Benz chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào về việc áp dụng chuẩn sạc của Tesla.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.