ĐĂNG NHẬP

Lái xe an toàn với đèn pha thông minh

Đèn pha PixCell LED có chứa linh kiện bán dẫn của Samsung – vốn được sử dụng rộng rãi cho smartphone và máy tính.

21 Tháng 04, 2021

Samsung vừa giới thiệu một hệ thống đèn pha thông minh mới với tên gọi PixCell LED. Nó cho phép người lái điều chỉnh loại ánh đèn phù hợp để cải thiện tầm nhìn khi lái xe và giúp người lái phản ứng tốt hơn với môi trường xung quanh. Về cơ bản, nó chính là một hệ thống chiếu sáng thích ứng (ABD).

samsung

Un Soo Kim, Phó Chủ tịch cấp cao của Tổ Kinh doanh LED thuộc Samsung Electronics, cho biết: "Hơn cả một nguồn chiếu sáng thông thường, đèn pha PixCell LED của chúng tôi được thiết kế dựa trên công nghệ chiếu sáng mới, giúp tăng sự an toàn và thuận tiện khi lái xe".

"Đèn pha PixCell LED là bước đi tiên phong của Samsung trong hành trình đưa ra các giải pháp chiếu sáng cho các dòng xe tương lai, gồm cả xe điện và xe tự hành", ông nói thêm. ABD là một công nghệ hỗ trợ được thiết kế để giúp tối ưu hoá tầm nhìn khi lái xe. Nó tự động điều chỉnh tia đèn pha khi phát hiện có vật thể ở gần xe khi xe đang chạy và giúp người đi đường không bị chói mắt.

Đèn pha PixCell LED có chứa linh kiện bán dẫn của Samsung – vốn được sử dụng rộng rãi cho smartphone và máy tính. Nó có thể tích hợp nguyên khối hơn 100 thanh (segment) siêu nhỏ vào một chip LED duy nhất, đồng thời làm cho vùng phát sáng (light-emitting area) nhỏ hơn đáng kể.

SAMSUNG LED

Điều thú vị là các thanh của đèn pha này được bao quanh bởi silicon để ngăn chặn sự giao thoa quang học, tương tự cảm biến hình ảnh ISOCell trên máy ảnh điện thoại Samsung. Vùng phát sáng được thu nhỏ, chỉ bằng 1/16 so với đèn LED tiêu chuẩn và điều đó khiến đèn pha PixCell LED có kích thước chỉ bằng một nửa đèn pha thông thường. Nhờ vậy nó có thể biến tấu để có thiết kế độc đáo và kiểu dáng thu hút hơn.

Trong thông cáo báo chí của mình, Samsung cho biết người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng cũng như độ phân tán ánh sáng của đèn pha PixCell LED bằng phần mềm chiếu sáng trên xe. Hãng cũng nói rằng chỉ cần dựa trên một thiết kế đèn pha tiêu chuẩn, các nhà sản xuất đèn có thể tùy chỉnh hiệu suất ánh sáng cho phù hợp với các thiết kế xe khác nhau, đồng thời tiết kiệm được thời gian phát triển, sản xuất, phân phối và quảng bá.

Samsung cho biết hãng đã cung cấp đèn cho hơn 300,000 chiếc xe điện và bắt đầu giao đèn pha PixCell LED cho các nhà sản xuất đèn để lắp đặt trong các xe điện thế hệ mới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.