ĐĂNG NHẬP
Không có bán tải cỡ trung tuyệt đối an toàn hàng ghế sau

Không có bán tải cỡ trung tuyệt đối an toàn hàng ghế sau

Các mẫu bán tải cỡ trung hai hàng ghế không thể hiện tốt trong hạng mục an toàn hàng ghế sau của IIHS, từ đó hạ thấp đáng kể tổng điểm của các mẫu xe này.

02 Tháng 10, 2023

Những bài kiểm tra nâng cấp của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) cho thấy các mẫu bán tải cỡ trung hai hàng ghế không thể hiện tốt trong hạng mục an toàn hàng ghế sau, từ đó hạ thấp đáng kể tổng điểm của các mẫu xe này.

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) gần đây đã công bố báo cáo về mức độ an toàn hàng ghế sau đối với một số mẫu bán tải cỡ trung hai hàng ghế. Trong số các mẫu xe Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Jeep Gladiator, Nissan Frontier và Toyota Tacoma, không có mẫu xe nào đạt xếp hạng “Good” (tương đương với mức cao nhất).

Bài kiểm tra nâng cấp bổ sung một hình nộm phía sau ghế người lái, từ đó thúc đẩy các nhà sản xuất tập trung nhiều hơn để bảo vệ hành khách hàng ghế sau.

IIHS đã công bố kết quả thử nghiệm va chạm cập nhật cho thấy rằng các xe tải kích thước trung bình gặp khó khăn trong việc bảo vệ hành khách ngồi ở hàng ghế sau trong các vụ va chạm trực diện từ phía trước.

Thực tế, trong số năm chiếc bán tải cỡ trung được thử nghiệm gồm Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Jeep Gladiator, Nissan Frontier và Toyota Tacoma, không có chiếc nào đạt được xếp hạng "Good" tương đương mức cao nhất.

Một báo cáo của IIHS tháng trước đã cho thấy kết quả tương tự đối với các mẫu xe cỡ nhỏ. Các xếp hạng an toàn của IIHS được chia thành bốn hạng. Xếp hạng "Good" là mức cao nhất, tiếp theo là "Acceptable", "Marginal" và "Poor".

Trong số năm chiếc xe tải, Frontier là xe đạt kết quả tốt nhất, xếp hạng "Acceptable". Ranger xếp ngay sau đạt mức “Marginal", còn Colorado, Gladiator và Tacoma đều đạt xếp hạng "Poor".

Toyota Tacoma. Ảnh: Car and Driver

Xếp hạng không tốt đối với phân khúc bán tải cỡ trung xuất phát từ việc thiếu bảo vệ cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau, khác với người ngồi trước.

“Một vấn đề phổ biến là đầu của hình nộm ở hàng ghế sau tiến gần nguy hiểm đến tựa lưng ghế trước, và trong nhiều trường hợp, các đo lường cho thấy nguy cơ dẫn tới chấn thương cổ hoặc ngực,” theo ông David Harkey, Chủ tịch của IIHS. “Tất cả những điều này cho thấy rằng đai an toàn hàng ghế sau cần được cải thiện.”

Xếp hạng an toàn của một số mẫu bán tải cỡ trung. Ảnh: Car and Driver

Các xếp hạng cũng đến từ một bài kiểm tra tổng quan hơn được phát triển bởi IIHS, trong đó bao gồm một hình nộm sau ghế lái. Trong khi hình nộm ở ghế lái có kích thước tương đương mức trung bình của một người đàn ông trưởng thành, hình nộm phía sau có kích thước tương đương một phụ nữ nhỏ hoặc một đứa trẻ khoảng 12 tuổi.

Theo báo cáo của IIHS, các nhà nghiên cứu cũng đã phát triển các phép đo mới tập trung vào những chấn thương phổ biến nhất với hành khách hàng ghế sau.

Trong bài kiểm tra nâng cấp, các mẫu xe Colorado, Frontier, Ranger và Tacoma để cho phần đầu hình nộm hàng ghế sau tiến tới quá gần tựa lưng ghế trước. Đối với trường hợp của Ranger, hình nộm đã "lặn", theo cách gọi của IIHS, gây ra việc dây đeo an toàn trượt từ xương chậu lên vùng bụng, từ đó tăng nguy cơ nội thương của hành khách.

Kiểm tra va chạm trực diện đối với Nissan Frontier 2022. Video: YouTube/IIHS

Theo báo cáo, thông tin thu được từ hình nộm hàng ghế sau cho thấy các mẫu Colorado, Gladiator và Tacoma xếp hạng “Poor” có nguy cơ vừa phải hoặc cao trong việc gây chấn thương cả vùng cổ và ngực, còn Ranger với xếp hạng “Marginal” có nguy cơ vừa phải đối với các chấn thương vùng ngực.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.