ĐĂNG NHẬP
Hộp số EcoLife của ZF giúp tiết kiệm nhiên liệu

Hộp số EcoLife của ZF giúp tiết kiệm nhiên liệu

Trong một vài cuộc thử nghiệm trên xe buýt hai tầng, hộp số tự động 6 cấp ZF EcoLife đạt mức tiết kiệm lên đến 16%.

13 Tháng 11, 2020

ZF Friedrichshafen (công ty chuyên sản xuất hộp số ZF) vừa công bố rằng những chiếc xe buýt được trang bị hộp số EcoLife mới nhất sẽ có được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn. Trong một vài cuộc thử nghiệm trên xe buýt hai tầng hồi đầu năm ngoái, hộp số tự động 6 cấp ZF EcoLife đạt mức tiết kiệm lên đến 16%.

5koleso

Theo đó, hộp số ZF EcoLife đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trên khoảng 22.4 lít / 100 km nhờ tích hợp các công nghệ tối tân. So với con số này thì một chiếc xe buýt tiêu chuẩn chỉ đạt 26.1 lít / 100 km, và thậm chí những chiếc xe hai tầng với hệ số cản gió lớn tiêu thụ mức nhiên liệu còn lớn hơn nhiều. Theo ZF, mức tiêu hao nhiên liệu hàng tuần của 150 chiếc xe buýt thử nghiệm rơi vào khoảng 60,000 lít, tức khoảng 1.2 tỷ VND. Như vậy, mức tối ưu 16% ở trên sẽ tương đương với số tiền khoảng 2.3 tỷ VND / năm.

wikimedia

Những số liệu kể trên được đo lường bằng hệ thống điện toán đám mây OpenMatics của ZF cũng như một hệ thống riêng biệt khác của phía đối tác cung cấp xe buýt. ZF chia sẻ rằng hai hệ thống này cho ra kết quả với độ chính xác tương đương nhau. David Wakeling, giám đốc mảng xe thương mại và phân mảng phụ tùng ZF, chia sẻ: "Đây là một thành công của hộp số EcoLife. Nhiên liệu liên quan trực tiếp tới lợi nhuận của bất kỳ một hãng xe buýt nào, và do đó việc đo lường mức tiêu thụ nhiên liệu như thế này là cực kỳ quan trọng."

ZF

Chức năng stop/start của hộ số tự động 6 cấp ZF EcoLife cũng cho phép động cơ liên tục dừng và tái khởi động, thậm chí ngay cả khi động cơ đã nghỉ trong một khoảng thời gian đủ dài. Khi tạo ra thế hệ thứ hai của EcoLife, các kỹ sư tại ZF tận dụng tối đa áp suất trong bộ tích áp sơ cấp của hệ thống thủy lực của xe. ZF chia sẻ rằng điều này sẽ giúp cải thiện hiệu năng phanh và giảm bụi phanh. Nhờ đó, tuổi thọ của hệ thống phanh xe tăng lên, đồng thời chiếc xe cũng góp phần bảo vệ môi trường.

auto buzz

Công ty kiểm nghiệm an toàn DEKRA khẳng định điểm mạnh của EcoLife là giảm ô nhiễm tiếng ồn cho cả hành khách và người tham gia giao thông. Hộp số tự động của ZF làm được điều này là nhờ các bánh răng hình xoắn ốc và 6 tỷ lệ truyền tối ưu, kết hợp cùng phần mềm điều khiển hộp số TopoDyn Life. Điều này sẽ không chỉ giúp cho xe giảm phát thải mà còn giảm phát ồn trên mọi dải tốc độ.

buy aftermarket parts

Được thiết kế để cải thiện chất lượng môi trường, hộp số ZF EcoLife dự định sẽ được lắp đặt trên những chiếc xe buýt cỡ trung cho tới dòng xe hai tầng 26 tấn trong thành phố.

ZF
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.