ĐĂNG NHẬP
HiPhi tham chiến thị trường châu Âu năm 2023 với mẫu EV mới

HiPhi tham chiến thị trường châu Âu năm 2023 với mẫu EV mới

Thương hiệu xe sang tới từ Trung Quốc sẽ cho ra mắt mẫu HiPhi Y mới tại triển lãm Thượng Hải Motor Show, trước khi chính thức xuất hiện tại châu Âu và Anh Quốc.

06 Tháng 05, 2023

HiPhi - thương hiệu EV mới nổi đến từ Trung Quốc chuẩn bị giới thiệu chi tiết mẫu xe thứ ba của hãng, định vị dưới mẫu SUV HiPhi X và mẫu Grand Tourer HiPhi Z.

Mẫu xe được dự đoán mang tên gọi HiPhi Y sẽ mở ra những cơ hội mới cho công ty xe bốn năm tuổi đến từ Thượng Hải, nhắm đến phân khúc giá thấp hơn và doanh số bán cao hơn, đồng thời là ngọn cờ đầu trong chiến lược mở rộng trên toàn thế giới với mục tiêu xe HiPhi sẽ được bán ở châu Âu vào cuối năm nay.

Trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ Autocar, ông Mark Stanton, Giám đốc Công nghệ của HiPhi (cựu giám đốc phân nhánh Special Vehicle của Jaguar Land Rover) đã hé lộ rằng mẫu xe thứ ba sẽ được giới thiệu tại triển lãm Thượng Hải Motor Show và sẽ có mức giá rẻ hơn so với con số 93,100 đô la của HiPhi X và Z.

“Hai sản phẩm đầu tiên của chúng tôi đều là những mẫu xe cao cấp.” theo lời ông Stanton. “Chúng tôi đã định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp, tới mức mà những khách hàng HiPhi giành được trên thị trường có thể là lấy từ Mercedes-Benz.”

HiPhi X, mẫu xe đầu tiên của hãng, đi vào sản xuất chưa đầy hai năm trước và đã nhanh chóng trở thành mẫu EV cao cấp bán chạy nhất tại Trung Quốc (với giá cao hơn 74,500 đô la) ngay trong 6 tháng đầu mở bán.

HiPhi X ra mắt tại triển lãm Thượng Hải Motor Show. Ảnh: Autocar

HiPhi Z, mẫu saloon với thiết kế phóng khoáng vô cùng thành công của hãng, mở bán cuối năm 2022 và hướng tới việc tranh giành tập khách hàng với Porsche Taycan ngay tại thị trường quan trọng nhất của hãng xe Đức.

Song song với việc tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, những người “ít đề cao vấn đề thương hiệu” hơn so với những khách hàng lớn tuổi vốn đã quen với những tên tuổi lớn, HiPhi đặt mục tiêu đa dạng hóa dải sản phẩm với một mẫu EV hướng đến doanh số cao, được kỳ vọng sẽ đi kèm với trang bị công nghệ và tính hữu dụng cao với một mức giá mềm hơn.

Ông Stanton cho biết: “Sau khi định vị thương hiệu ở mức giá cao và phát triển những tính năng công nghệ và sự sang trọng, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những mẫu xe dễ tiếp cận hơn và sản xuất với số lượng lớn hơn.”

Ông nhấn mạnh rằng đó sẽ không phải là những mẫu xe “giá rẻ”, và cũng sẽ không sản xuất “hàng triệu chiếc”, nhưng chúng sẽ có kích thước nhỏ hơn và giá rẻ hơn hai mẫu X và Z. “Hai mẫu xe đầu tiên có kích thước khá lớn, phù hợp với thị trường Trung Quốc nhưng không dành cho một số nơi khác trên thế giới.”

Mẫu SUV HiPhi X. Ảnh: Autocar

Dựa theo những kinh nghiệm khi làm việc tại Jaguar Land Rover, ông Stanton đã so sánh tham vọng của HiPhi với Range Rover. Ông chỉ ra cụ thể mẫu Evoque “là một sản phẩm cực kỳ thành công của Land Rover” và “là một ví dụ hay cho việc bạn có thể làm một mẫu Range Rover cao cấp thành một mẫu xe sang cỡ trung.”

Tương tự, HiPhi cũng nhắm đến việc trang bị cho mẫu xe cỡ nhỏ mới này phong cách thiết kế nổi bật, cảm giác sang trọng, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái chân thực, tất cả đã làm nên thành công của họ cho tới nay. “Không phải thương hiệu nào cũng có đủ bốn phẩm chất đó. Hầu hết các thương hiệu đạt được ba, nhưng đôi khi có những thương hiệu chỉ có một phẩm chất mà thôi.” theo lời ông Stanton.

Ông Stanton không khẳng định cụ thể liệu mẫu xe này sẽ được trang bị đèn pha projector giống như trên mẫu Z (loại đèn có thể chiếu những đoạn phim và những mũi tên chỉ hướng), cánh tay robot đặt giữa hay chức năng kết nối 5G.

Tuy nhiên, ông cho biết mẫu xe “vẫn sẽ đem lại mức độ sang trọng nhất định”, bởi rất nhiều công nghệ cao cấp trên xe HiPhi dựa trên các phần mềm và không đắt đỏ tới mức không thể được sử dụng trên các mẫu xe giá rẻ hơn.

Khi mẫu xe mới được ra mắt, HiPhi sẽ chuyển hướng tập trung của họ sang việc mở bán sản phẩm ở các thị trường ngoài Trung Quốc, và việc mở bán tại châu Âu “sẽ sớm được công bố”. Ban đầu, các mẫu xe đều sẽ sở hữu vô lăng phía bên trái, tuy nhiên phiên bản tay lái nghịch dành cho thị trường Anh Quốc, vốn được coi là một thị trường hấp dẫn, sẽ được giới thiệu ngay sau đó.

Mẫu Grand Tourer HiPhi Z. Ảnh: CarNewsChina

Ông Stanton tái khẳng định quyết tâm xây dựng hình ảnh cao cấp của thương hiệu HiPhi. Ông cho biết việc mở bán toàn cầu sẽ không đồng nghĩa với việc hãng sẽ bắt đầu bán hàng trăm ngàn hay chục ngàn xe. “Cách tiếp cận của chúng tôi là chậm rãi, từng bước một, không cố gắng quá mức và làm quá khả năng.”

1. Q&A; cùng Mark Stanton, giám đốc công nghệ của HiPhi

1.1. Khách hàng của HiPhi phản ứng như thế nào với công nghệ giám sát người lái của xe?

“Chúng tôi cho phép một số hệ thống trên xe được tự động tắt. Có người thích và có người ghét điều đó, và ở Trung Quốc mọi người cũng lo lắng về quyền riêng tư như mọi nơi.”

“Nhưng hệ thống camera của chúng tôi thực sự đáng kinh ngạc. Nó có khả năng nhận diện khuôn mặt, vậy nên bạn không cần chìa khóa để khởi động xe (và xe cũng không có chìa khóa). Nó còn có khả năng giám sát huyết áp của bạn.”

“Hơn thế nữa, hệ thống camera còn có thể phát hiện bạn đang vui hay buồn chỉ thông qua khuôn mặt, thậm chí là độ tuổi của bạn, nhưng chúng tôi đã quyết định sẽ không hiển thị thông tin đó trên màn hình bởi một số khách hàng sẽ không cảm thấy hài lòng.”

1.2. HiPhi đang thiết kế mẫu xe cho các “thành phố thông minh” như thế nào?

“Chúng tôi có ba khái niệm về “thông minh”: xe thông minh, đường phố thông minh và thành phố thông minh. Trong ba hay bốn năm vừa qua, chúng tôi đã tập trung phát triển những mẫu xe thông minh để đưa chúng vào thị trường, nhưng chúng tôi cũng đã phát triển các công nghệ hỗ trợ đường phố và thành phố thông minh.”

HiPhi hợp tác cùng Unreal Engine phát triển hệ thống buồng lái ảo 3D. Ảnh: PR Newswire

“Chúng tôi còn triển khai các dự án minh họa để biến những bước phát triển đó thành sự thật, và giờ đây trong công ty có một nhóm riêng tập trung phát triển hai mảng này. Những mẫu xe của chúng tôi cũng theo nguyên lý phương tiện kết nối vạn vật (V2X), được trang bị 5G, vậy nên chúng đều đã sẵn sàng cho những hạ tầng nêu trên.”

1.3. Việc sản xuất xe ở một nơi khác ngoài Trung Quốc liệu có đem lại cơ hội gì hay không?

“Trong năm năm vừa qua, có những vấn đề địa chính trị xảy ra trên khắp thế giới. Chúng không thể dự báo trước, và việc “đặt hết trứng vào một giỏ” đối với một công ty sản xuất không phải là một ý tưởng hợp lý. Chúng tôi sẽ không làm vậy.”

Video giới thiệu mẫu HiPhi Z mang đậm phong cách tương lai. Video: YouTube/Human Horizons

“Tuy nhiên, công ty cũng có tham vọng mở rộng ra quy mô toàn cầu, vậy nên việc đặt hết mọi nguồn lực ở Trung Quốc cũng không hợp lý. Đúng là chúng tôi cũng đang xem xét một số địa điểm khác, nhưng cho đến giờ, hoàn toàn chưa có bất kỳ quyết định nào về vấn đề này được đưa ra.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.