ĐĂNG NHẬP
Hệ thống radar báo hiệu trẻ em trong xe

Hệ thống radar báo hiệu trẻ em trong xe

Công nghệ mới giúp cứu sống nhiều trẻ em bị bỏ quên trong xe.

19 Tháng 04, 2021

Mới đây, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã phê duyệt yêu cầu cho phép lắp đặt radar bên trong xe. Radar này sẽ báo hiệu cho người lái nếu có trẻ nhỏ vô tình bị bỏ quên trong xe.

hyundai motor group

Công nghệ mới này có thể giúp các gia đình cứu sống con cái của họ. Quyền Chủ tịch Jessica Rosenworcel của FCC cho biết: "Tôi tự hào rằng FCC có thể góp phần bảo vệ trẻ em khỏi những cơn sốc nhiệt chết người trong ô tô. Mùa hè đang đến gần. Đây là bước đầu tiên để hiện thực hoá một chính sách dài hơi hơn: chính sách thúc đẩy những sáng kiến công nghệ an toàn tự động như thế này."

Theo Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, trong những năm gần đây, số trẻ em chết vì sốc nhiệt trong xe đã tăng lên với khoảng 52 vụ trong năm 2019. Phần lớn những ca tử vong là do trẻ bị bỏ quên trong xe.

Janette Fennell, chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận Kids and Cars, tin rằng đây là một nước đi đúng hướng để cứu sống trẻ em. "Hơn 990 em đã chết trong xe kể từ năm 1990. Công nghệ mới này là tính năng cần thiết để phát hiện những trẻ vô tình bị bỏ lại một mình trong xe hoặc những trẻ tự ý lên xe", cô chia sẻ.

driving

Có vẻ như giáo dục chưa và sẽ không khắc phục được hiểm hoạ này. Bước tiếp theo, Quốc hội cần yêu cầu mọi phương tiện phải trang bị hệ thống cảnh báo này để nhắc nhở người lái về sự hiện diện của trẻ em ở trong xe.

Miles Harrison, một người cha cũng mất con vì sơ suất, đã làm việc không mệt mỏi để giúp ngăn chặn những vụ chết oan do sốc nhiệt trong xe. Ông bộc bạch: "Thay đổi trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, căng thẳng, thiếu ngủ và nhiều yếu tố khác có thể khiến não của chúng ta hoạt động trong vô thức, dẫn tới việc cha mẹ hoặc người chăm sóc nhiều khi không nhớ là có trẻ em trong xe. Tôi thấy rất biết ơn vì FCC đã cho phép sử dụng công nghệ cảnh báo để chấm dứt những thảm kịch có thể dự đoán và có thể ngăn chặn được này.”

Theo Hội đồng An toàn Quốc gia, nếu nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C thì chỉ sau 10 phút, nhiệt độ bên trong xe có thể đạt 45.5 độ và sau 30 phút sẽ lên tới 54 độ. Nhiệt độ cơ thể của trẻ tăng nhanh hơn người lớn từ ba tới năm lần, và sốc nhiệt bắt đầu xảy ra khi nhiệt độ cơ thể lên 40 độ C. Tới ngưỡng 41.7 độ sẽ gây chết người.

path partner
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.