ĐĂNG NHẬP
Erebos X – siêu xe hàng thửa lấy cảm hứng Mercedes-AMG Vision GT

Erebos X – siêu xe hàng thửa lấy cảm hứng Mercedes-AMG Vision GT

Mẫu siêu xe đến từ nước Mỹ được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép với công suất 835 hp đi kèm mức giá 1.5 triệu đô.

14 Tháng 05, 2023

Chắc hẳn người yêu xe đều nhớ đến mẫu concept Mercedes AMG Vision Gran Turismo từ năm 2013. Mặc dù mẫu hypercar đó chỉ đơn thuần phục vụ mục đích nghiên cứu thiết kế, giờ đây, sau 10 năm, hãng Parker Brothers Concepts đến từ Florida thực sự đang bán một mẫu xe với ngoại hình tương đồng. Mẫu siêu xe hàng thửa mang tên gọi Erebos X và được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép.

Nhắc lại một chút, mẫu AMG Vision GT ban đầu được tạo ra cho trò chơi Gran Turismo trước khi được biến thành một mẫu xe đời thực vào năm 2013 tại LA Auto Show. Sau đó, xe còn xuất hiện trong phim Justic League năm 2017 với vai trò là phương tiện được Bruce Wayne (nhân vật Batman) lựa chọn.

Erebos X có thiết kế gần như tương đồng với mẫu concept, dù nó rõ ràng không phải một chiếc Mercedes. Tuy nhiên, những tỷ lệ, đường nét cuốn hút và những chi tiết như mặt ca-lăng lớn, đèn pha sắc sảo, ốp hông hầm hố, cửa cánh chim và phần khoang xe thể hiện rõ niềm cảm hứng từ mẫu concept Vision GT.

Tương tự, khoang nội thất hai chỗ ngồi cũng có những trang bị tương đồng như vô lăng chữ nhật (yoke steering wheel) và núm xoay điều khiển hình tròn ở cụm điều khiển trung tâm. Parker Brothers bổ sung cho xe một số điểm nhấn riêng biệt như cánh gió sau khổng lồ, đèn hậu LED có thiết kế khác biệt và nắp chụp mâm thiết kế khí động học cùng với phối màu xám/xanh nõn chuối nổi bật.

Siêu xe Erebos X. Ảnh: Carscoops

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Erebos X sẽ được xây dựng trên khung gầm của một mẫu xe có sẵn – như Mercedes-Benz SLS hay AMG GT – hay một khung gầm ống mới tự thiết kế. Nhà sản xuất cho biết xe được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ V8 tăng áp kép sản sinh công suất 835 hp và truyền tới trục sau.

Siêu xe này thậm chí mạnh hơn nhiều so với mẫu concept Mercedes AMG Vision GT nguyên bản trong tựa game Gran Turismo, vốn được trang bị khối động cơ V8 5.5L đi kèm công suất 580 hp.

Nhà cung cấp hệ thống khung gầm và hệ truyền động vẫn là một bí ẩn, tuy nhiên Parker Brothers cũng hé lộ một vài thông số của Erebos X trên mạng xã hội. Các thông số bao gồm khối lượng 1.233 kg, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây và vận tốc tối đa 325 km/h.

Khi được hỏi về khả năng vận hành trên đường phố hàng ngày, hãng cho biết khoảng sáng gầm của xe lớn hơn so với mẫu Lamborghini Aventador.

Nội thất siêu xe Erebos X. Ảnh: Carscoops

Theo như video được Parker Brothers Concepts đăng tải trên Instagram, hãng đã sản xuất thành công một nguyên mẫu phục vụ chạy thử và đang có kế hoạch sản xuất mẫu xe với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc. Tham khảo trên trang James Edition, mỗi chiếc Erebos X sẽ có mức giá 1.5 triệu đô. Con số này có vẻ khá đắt đối với một hãng xe ít tên tuổi chuyên về sản xuất xe mô hình cho điện ảnh và các chương trình truyền hình.

Nếu muốn, phiên bản nguyên mẫu cũng có thể được mua lại nhưng mức giá tới giờ vẫn chưa được tiết lộ. Được mô tả là “phiên bản mẫu để chạy thử”, chúng ta có thể dự đoán chiếc xe này sẽ có mức giá rẻ hơn so với những chiếc xe thành phẩm.

Giới thiệu mẫu siêu xe Erebos X. Video: YouTube/Cool Ideas

Đây không phải lần đầu tiên một hãng xe có ý định sản xuất một mẫu xe dựa trên concept AMG Vision GT. Từ năm 2013, đã có những báo cáo về việc một công ty có tên J&S; World Wide Holdings lên kế hoạch sản xuất 10 chiếc xe như vậy với mức giá 1.5 triệu đô. Tuy nhiên, kế hoạch đó chưa bao giờ trở thành sự thật.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.