ĐĂNG NHẬP
Đây là lí do cần tới 9 tháng để tạo ra chiếc RML Short Wheelbase

Đây là lí do cần tới 9 tháng để tạo ra chiếc RML Short Wheelbase

Sau tám tháng dài đằng đẵng, cuối cùng thì chiếc RML Short Wheelbase đầu tiên sẽ được giao tới chủ nhân của nó trong tháng này.

18 Tháng 05, 2023

Chiếc RML Short Wheelbase đầu tiên sẽ được giao tới tay người dùng trong tháng này, tám tháng kể từ ngày bắt đầu đi vào sản xuất. Để giúp mọi người hiểu hơn về việc tại sao tạo ra một chiếc xe lại lâu đến vậy, hãng xe Anh Quốc đã hé lộ một số chi tiết trong quy trình sản xuất.

Với ba chiếc xe thành phẩm đầu tiên cùng với nguyên mẫu trước khi đi vào sản xuất, RML cho thấy quy trình sản xuất chiếc xe từ khi chỉ là một tấm vỏ cho đến thành phẩm hoàn thiện. Khi xuất xưởng, đây là một chiếc xe theo phong cách restomod được lắp ráp thủ công lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari 250 GT SWB, đồng thời cũng đi kèm những trang bị tiện nghi hiện đại nhất.

Minh họa các bước hoàn thiện mẫu RML Short Wheelbase. Ảnh: Carscoops

Chiếc xe ở phía trên cùng (màu đen) minh họa giai đoạn đầu quy trình sản xuất. Ở đó, một khối lượng công việc lớn đã được thực hiện, bao gồm việc phục chế khung gầm với lớp sơn tĩnh điện. Sau đó, phần thân hai tấm làm từ sợi carbon được lắp vào với khối lượng chỉ 42.5 kg.

Bước đầu tiên trong quy trình sản xuất chiếc RML Short Wheelbase. Ảnh: Carscoops

Phần thân xe mới được sản xuất với các thông số chính xác, sai số nhỏ hơn 2.5 mm. Với 60% các bộ phận quan trọng nhất của thân xe, mức sai số này giảm xuống còn 1 mm hoặc thậm chí nhỏ hơn.

Sau khi đã lắp đặt vào vị trí, phần thân được sơn lót với một loại sơn đặc biệt dành riêng cho chất liệu sợi carbon. RML sơn vài lớp nền, sau đó là một lớp phủ bạc, giúp cho nước sơn cuối cùng có màu sắc thực sự nổi bật.

Minh họa các bước hoàn thiện mẫu RML Short Wheelbase. Ảnh: Carscoops

Chiếc xe thứ ba đã gần với thành phẩm hoàn thiện với nước sơn cuối cùng. RML cho biết ở bước này, các kỹ thuật viên của họ lắp đặt các bó dây điện và vật liệu cách âm cách nhiệt cho khoang cabin. Sau đó, các chi tiết nội – ngoại thất được đưa vào vị trí.

Ở bước cuối cùng trong quy trình sản xuất, bộ phận thú vị nhất của chiếc xe đã xuất hiện. Đó là khối động cơ 5.5L V12 sản sinh 479 hp được kết nối với hộp số sàn 6 cấp truyền lực kéo tới cầu sau thông qua bộ vi sai chống trượt.

Michael Mallock, CEO của RML, giới thiệu mẫu RML Short Wheelbase. Video: YouTube/RMLGROUPTV

Theo ông Michael Mallock, CEO của RML, mỗi chiếc Short Wheelbase đều được lắp ráp thủ công. Tuy nhiên, hãng cũng sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo chất lượng cao nhất cho mỗi chiếc xe xuất xưởng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.