ĐĂNG NHẬP
Công nghệ giảm chấn mới cho phép xe BYD ‘nhún nhảy’ theo yêu cầu

Công nghệ giảm chấn mới cho phép xe BYD ‘nhún nhảy’ theo yêu cầu

Hệ thống Smart DiSus của BYD cải thiện sự nhanh nhẹn của xe, đồng thời đem đến khả năng nhún nhảy và đi bằng ba bánh cho các mẫu xe Trung Quốc này.

29 Tháng 05, 2023

BYD, gã khổng lồ tới từ Trung Quốc, đã cho ra mắt hệ thống giảm chấn thông minh hoàn toàn mới với khả năng kiểm soát chuyển động dọc, được hãng mệnh danh là “hệ thống kiểm soát thân xe tân tiến nhất của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.”

Với tên gọi Hệ thống Kiểm soát Thân xe Thông minh DiSus BYD (BYD DiSus Intelligent Body Control), hệ thống sẽ được trang bị trên các mẫu xe thuộc tập đoàn BYD, bao gồm các thương hiệu BYD, Denza, Yangwang và một thương hiệu con sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay.

Hệ thống DiSus-A sẽ được trang bị trên mẫu Denza N7. Ảnh: BYD

BYD cho biết DiSus sẽ cải thiện độ an toàn và tin cậy khi đi đường. Ba hệ thống có thể kể tới bao gồm: Hệ thống Kiểm soát Thân xe Tắt dần Thông minh (Intelligent Damping Body Control System) (DiSus-C), Hệ thống Kiểm soát Thân xe Khí nén Thông Minh (Intelligent Air Body Control System) (DiSus-A) và Hệ thống Kiểm soát Thân xe Thủy lực Thông Minh (Intelligent Hydraulic Body Control System) (DiSus-P).

Các mẫu xe được trang bị DiSus sẽ nâng cao độ nhanh nhạy khi vận hành “trong hầu hết tình huống di chuyển” và “giảm đáng kể nguy cơ xảy ra hiện tượng lật xe”.

Theo thông tin từ hãng xe thì sự an toàn của hành khách cũng sẽ được gia tăng khi vào cua ở tốc độ cao, phanh khẩn cấp hay tăng tốc đột ngột. Thêm vào đó, DiSus còn có khả năng bảo vệ xe khỏi trầy xước và hỏng hóc khi di chuyển trên những địa hình nguy hiểm, chẳng hạn như đường tuyết, lội nước hay lội bùn.

Một số mẫu BYD HAN, BYD TANG và Denza với phần cứng tương thích sẽ được trang bị DiSus-C thông qua cập nhật phần mềm trực tuyến (OTA). Ảnh: BYD

Hai mẫu xe đầu tiên sẽ được trang bị là mẫu crossover lai coupé Denza N7 và mẫu SUV Yangwang U8. BYD đã sử dụng một phiên bản hiệu chỉnh của mẫu siêu xe Yangwang U9 để giới thiệu hệ thống này, họ thậm chí còn minh họa khả năng nhún nhảy và đi bằng ba bánh của xe. Trong đó, hãng nhấn mạnh rằng hệ thống DiSus sẽ cho phép xe đi bằng ba bánh, nhún nhảy và lắc lư nhờ công nghệ kiểm soát chuyển động theo phương dọc.

“BYD DiSus là hệ thống kiểm soát thân xe thông minh đầu tiên được một thương hiệu xe đến từ Trung Quốc tự phát triển, đánh dấu một bước đột phá khởi đầu từ con số không,” theo lời ông Wang Chuanfu, chủ tịch BYD. “Hệ thống DiSus giúp BYD tiếp tục củng cố vai trò tiên phong trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.