ĐĂNG NHẬP
Có rất nhiều lựa chọn để người dùng độ lại mẫu xe hơi của mình

Có rất nhiều lựa chọn để người dùng độ lại mẫu xe hơi của mình

Độ lại động cơ, độ lại ECU, ống xả hay các tấm ốp thân xe chỉ là số ít trong vô vàn những chi tiết có thể độ lại để giúp mẫu xe mạnh mẽ và hầm hố hơn.

26 Tháng 05, 2023

Đối với những ai là fan xe hơi và “ghiền” tốc độ thì độ xe luôn là một công việc vô cùng hấp dẫn. Không chỉ giúp mẫu xe trở nên mạnh mẽ hơn phiên bản gốc, đôi khi độ xe chỉ là để mẫu xe trở nên hầm hố và thể thao hơn.

Không có một quy chuẩn hay danh sách những chi tiết nào bắt buộc phải độ lại, tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu của chủ xe.

Tuy nhiên, phần lớn chúng ta vẫn mong muốn giúp cho mẫu xe của mình trở nên mạnh mẽ hơn, nhanh hơn. Đó chính là lý do vì sao động cơ, ECU, hay những hệ thống nạp cưỡng bức như tăng áp hay siêu nạp thường được hiệu chỉnh lại nhất.

Đối với xe dùng động cơ đốt trong, những khối V8, I4 hay I6… chính là trái tim, là cội nguồn cho sức mạnh của xe. Chính vì vậy, việc hiệu chỉnh lại bộ phun nhiên liệu, hệ thống đánh lửa hay hệ thống làm mát để tối ưu hóa hiệu suất cho động cơ luôn được để ý đến.

Nissan 370Z với gói độ thân rộng. Ảnh: Fenderist

Đó là chưa kể đến việc trang bị cho xe những bộ tăng áp hay siêu nạp để xe mạnh mẽ hơn bản gốc nhiều lần.

Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật đã nâng tầm quan trọng của ECU lên một tầm cao mới. Vì vậy mà ở những mẫu xe đời mới, để khai phá thêm tiềm năng của những cỗ máy, người dùng đôi khi chỉ phải hiệu chỉnh lại ECU.

Đối với những ai không quan tâm đến sức mạnh hay tốc độ, họ chỉ muốn mẫu xe của mình trông hầm hố hơn và sở hữu âm thanh cuốn hút hơn thì xe sẽ được độ theo cách khác.

Khi đó, những thuật ngữ như wide body kit (gói độ thân rộng) hay bodywork panel (tấm ốp thân xe) sẽ trở nên quen thuộc hơn vì đây chính là cách để xe trông “chiến” hơn.

Bên cạnh đó, hệ thống ống xả cũng sẽ được đưa vào danh sách nếu chủ xe muốn âm thanh của chiếc xế hộp cuốn hút và ấn tượng hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.