ĐĂNG NHẬP
Chi phí đắt đỏ đã khiến nhiều siêu xe không được đưa vào sản xuất

Chi phí đắt đỏ đã khiến nhiều siêu xe không được đưa vào sản xuất

Mặc dù được trang bị những khối động cơ ấn tượng, vẻ ngoài bắt mắt nhưng chi phí sản xuất quá cao đã khiến nhiều siêu xe không được sản xuất.

06 Tháng 09, 2023

Có thể nói những chiếc siêu xe hay hypercar chính là kết tinh những gì tốt nhất mà đội ngũ kỹ sư của một hãng xe thực hiện được.

Cứ mỗi lần một chiếc siêu xe được tung ra, nó không chỉ đem về nguồn lợi nhuận lớn cho hãng xe mà còn là lời khẳng định khả năng sản xuất nên những mẫu xe ấn tượng của hãng.

Tuy nhiên, có lẽ yếu tố về thương mại và lợi nhuận vẫn là yếu tố chính quyết định một mẫu xe có được sản xuất hàng loạt hay không. Đây chính là lý do mà nhiều mẫu siêu xe đã không thể lên dây chuyền khi chi phí sản xuất quá đắt đỏ.

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với Ford. Hãng xe Mỹ đã từng tung ra 2 concept mà nhiều người mong ước có thể sở hữu nếu chúng được sản xuất hàng loạt chính là GT90 & Shelby GR-1.

Ford GT90 sở hữu vẻ ngoài rất ấn tượng đi kèm với đó là khối V12 4 tăng áp. Những thông số kỹ thuật chi tiết không được Ford công bố nhưng chắc chắn với khối động cơ khủng thì sức mạnh của GT90 là điều rất đáng được mong chờ.

Concept ME Four-Twelve của Chrysler. Ảnh: Forza Forums

Chiếc siêu xe ngốn của Ford đến 3 triệu USD chi phí sản xuất và có lẽ đây chính là rào cản để nó xuất hiện trên dây chuyền sản xuất.

Người anh em Shelby GR-1 của GT90 cũng chị số phận tương tự dù được nghiên cứu dựa trên huyền thoại Ford GT. Shelby GR-1 được Ford trang bị cho động cơ 6.4L V10 nhưng cũng như GT90, nó chỉ dừng lại ở mức concept.

Cũng sử dụng khối V12 4 tăng áp như Ford GT90, Chrysler cũng trang bị động cơ này trên concept ME Four-Twelve. Nếu ME Four-Twelve được sản xuất, có lẽ người dùng đã có những ký ức ấn tượng hơn về Chrysler và chiếc siêu xe của hãng.

Bên cạnh đó còn phải kể đến những concept như Lamborghini Miura hay W12 Nardo của Volkswagen cũng đã không thể bước vào giai đoạn sản xuất.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.