ĐĂNG NHẬP
BYD kêu gọi các hãng xe Trung Quốc “lật đổ những huyền thoại"

BYD kêu gọi các hãng xe Trung Quốc “lật đổ những huyền thoại"

Nhà sáng lập của BYD tin rằng Trung Quốc đã sẵn sàng đảo ngược trật tự ngành công nghiệp xe hơi, tuy nhiên điều họ mong đợi là cạnh tranh thay vì hợp tác.

29 Tháng 10, 2023

Dựa trên yếu tố doanh số ngày càng tăng cao cũng như nhu cầu đối với các mẫu xe của hãng, BYD đã kêu gọi các đồng minh tại Trung Quốc hợp lực nhằm giúp nước này dẫn đầu ngành công nghiệp xe hơi, cho rằng họ đã đến lúc “lật đổ những huyền thoại”.

Gần đây, tại sự kiện ăn mừng cột mốc sản xuất mới của hãng, nhà sáng lập và chủ tịch BYD, ông Wang Chuanfu đã giới thiệu một video về 12 nhà sản xuất xe lớn nhất Trung Quốc, bao gồm những công ty như FAW, Xpeng, Nio hay Li Auto.

Theo lời dẫn của đoạn video, “thông điệp các hãng muốn truyền tải có thể khác biệt, song lại có chung định hướng. Không có sự phân biệt giữa “bạn” và “tôi”.” Video kết thúc với việc kêu gọi các hãng sản xuất xe hơi nước này “lật đổ những huyền thoại và tạo ra những thương hiệu đẳng cấp thế giới mới”.

Ông Wang Chuanfu chia sẻ: “Tôi tin rằng đây là thời điểm dành cho các thương hiệu Trung Quốc. Hơn 1,4 tỷ người dân Trung Hoa mong đợi một thương hiệu nước nhà vươn tầm toàn thế giới”.

Buổi họp báo của BYD kêu gọi các hãng xe đồng hương “lật đổ những huyền thoại”. Ảnh: Carscoops

Trang Reuters cho biết một số đối thủ của BYD đã phản hồi tích cực đối với video này. Giám đốc điều hành thương hiệu Nio, ông William Li chia sẻ trên Weibo rằng “Tôi cảm thấy tự hào về ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc! Chúng ta đều nên học hỏi từ thành công của BYD”.

Tương tự, Giám đốc điều hành của Li Auto, ông Li Xiang cũng cảm ơn BYD và viết “Hãy cùng ủng hộ những công ty góp phần vào kỷ nguyên năng lượng mới”.

BYD kêu gọi các hãng xe Trung Quốc “lật đổ những huyền thoại”. Video: YouTube/The Electric Viking

Mặt khác, Giám đốc điều hành Great Wall Motor, ông Wang Yuanli, lại không phản ứng tích cực với lời kêu gọi này. Trích lời một biên tập viên của Auto Business Review trên Weibo, ông cho rằng “vào thời khắc quan trọng như hiện tại, các hãng xe Trung Quốc không thể hợp tác với nhau. Nếu chúng ta chỉ nói về việc cố gắng hòa hợp nhưng lại giữ thái độ thù địch bên trong, việc chiến đấu sẽ là lựa chọn phù hợp hơn”.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.