ĐĂNG NHẬP
BMW và Stellantis chuẩn bị hợp tác với Panasonic

BMW và Stellantis chuẩn bị hợp tác với Panasonic

BMW và Stellantis đang chuẩn bị ký hợp đồng sử dụng cell pin 4680 (đường kính 46 mm, chiều cao 80 mm) của Panasonic.

24 Tháng 06, 2023

Panasonic và Stellantis đã bắt đầu những cuộc đàm phán để nhà sản xuất xe tiếp cận với nguồn cell pin của Panasonic dành cho xe điện. BMW cũng đang tận dụng thời cơ với mục đích tương tự.

Panasonic là nhà sản xuất chuyên về những cell pin thiết kế dạng hình trụ dành cho xe điện, khác với loại pin hình chữ nhật hay dạng gói (pouch-type battery) mà một số hãng xe sử dụng. Khách hàng trọng điểm của công ty Nhật Bản hiện tại là Tesla, nhưng theo một báo cáo của Wall Street Journal, một số công ty khác đang lên kế hoạch hợp tác với họ và sẽ xây dựng nhà máy tại Bắc Mỹ.

Một số nguồn tin cho hay, Panasonic đang đàm phán với Stellantis để cung cấp pin cho xe của hãng. Thương hiệu chủ quản của Jeep, Chrysler, Ram và Dodge cho biết họ muốn vận hành ba nhà máy pin tại Bắc Mỹ.

RAM EV Pick-up. Ảnh: Carscoops

Stellantis đã công bố các dự án nhà máy pin tại Canada (hợp tác với LG Energy Solution) và Indiana (hợp tác với Samsung SDI Co.), địa điểm đặt nhà máy thứ ba sẽ được công bố trước tháng sáu năm nay. Các nguồn tin cho biết những cuộc đàm phán giữa Panasonic và Stellantis vẫn đang ở giai đoạn đầu và vẫn còn nhiều chi tiết cần xem xét. Một khi dự án được thông qua, hai hãng sẽ thảo luận về địa điểm xây dựng nhà máy.

Trong khi đó, BMW cũng đang dần chuyển hướng khỏi những đối tác Trung Quốc trong tình hình căng thẳng leo thang với Mỹ dẫn tới những quy định khắt khe hơn về nguồn cung cấp pin. Nhà sản xuất xe nước Đức ban đầu có ý định hợp tác với chi nhánh Hoa Kỳ của Envision AESC, vốn là một công ty của Trung Quốc, nhưng rồi những căng thẳng chính trị đã khiến cho nhà sản xuất pin gặp khó khăn trong việc vận hành tại Mỹ.

BMW tuyên bố họ đang đàm phán với một số đối tác sản xuất pin tiềm năng nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin. Trước đó họ từng thể hiện ý định sử dụng các cell pin hình trụ cho các phương tiện trong tương lai và mong muốn xây dựng ít nhất một nhà máy pin tại Canada, Mỹ hoặc Mexico.

BMW lên kế hoạch sử dụng loại cell pin hình trụ cho các mẫu xe trong tương lai. Ảnh: Carscoops

Cell pin hình trụ là trang bị thường gắn liền với những mẫu xe Tesla, và dòng cell pin 4680 mới được cho là bước tiến mới trong thiết kế pin. Những người ủng hộ cho biết thiết kế pin mới này an toàn hơn và có mật độ năng lượng (energy density) cao hơn những thiết kế cell pin khác.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.