ĐĂNG NHẬP
Aramco gia nhập công ty truyền động của Geely và Renault

Aramco gia nhập công ty truyền động của Geely và Renault

Mặc dù Aramco chưa khẳng định cụ thể vai trò của họ trong thương vụ đầu tư này, quyết định của họ vẫn sẽ góp phần nâng tầm công ty của Geely và Renault.

04 Tháng 04, 2023

Doanh nghiệp lợi nhuận hàng đầu thế giới, Saudi Aramco, đã ký ý định thư để trở thành cổ đông tiềm năng của công ty công nghệ truyền động được phát triển bởi Geely và Renault.

Thương vụ đánh dấu sự hợp tác của Geely và Renault. Ảnh: Carscoops

Công ty này sẽ phát triển những công nghệ dành cho hệ truyền động sử dụng động cơ đốt trong và động cơ hybrid. Khoản đầu tư của Aramco được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của công ty - “đóng góp vào những nghiên cứu và phát triển cốt lõi về nhiên liệu tổng hợp và các công nghệ hydrogen thế hệ mới”.

Mặc dù đến nay vẫn chưa có tên gọi chính thức, nhưng công ty này sẽ được tiếp cận với 17 nhà máy sản xuất hệ thống truyền động trên toàn cầu của cả Geely và Renault, cùng với 5 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D;).

Công ty này được kỳ vọng sẽ trở thành nhà cung cấp toàn cầu, hoạt động độc lập và có khả năng sản xuất lên tới 5 triệu hệ truyền động sử dụng động cơ đốt trong, hybrid và plug-in hybrid mỗi năm.

Nhà máy Saudi Aramco. Ảnh: Carscoops

“Ý định thư này đánh dấu một cột mốc mới trong quyết tâm phát triển công nghệ vận tải, đồng thời cung cấp nền tảng hỗ trợ cho công cuộc nghiên cứu và phát triển những sáng kiến mới về động cơ của Aramco.”, theo lời Mohammed Y. Al Qahtani, phó chủ tịch điều hành phân phối sản phẩm của Aramco.

“Kế hoạch hợp tác với Geely và Renault sẽ hỗ trợ sự phát triển của công nghệ truyền động đối với nền công nghiệp xe hơi, ngoài ra còn có sự liên kết với những nỗ lực lớn hơn của chúng tôi về việc vận hành trên toàn cầu.”

Hiện vẫn chưa rõ Aramco sẽ nắm giữ bao nhiêu cổ phần của công ty này, tuy nhiên một số báo cáo từ tháng 1 năm nay cho thấy có khả năng Aramco sẽ nắm giữ 20% cổ phần, con số thông thường là 40% đối với mỗi công ty.

Chuyên gia dữ liệu của tập đoàn Renault. Ảnh: Renault Group

“Việc hợp tác với Aramco sẽ góp phần nâng tầm công ty truyền động của Renault và tập đoàn Geely, mang lại khởi đầu hứa hẹn trong cuộc đua tới công nghệ truyền động đốt trong khí thải siêu thấp (ultra-low-emissions ICE powertrain),” theo lời Luca de Meo, giám đốc điều hành tập đoàn Renault.

Giới thiệu công nghệ pin nhiên liệu hydrogen. Video: YouTube/Groupe Renault

“Aramco sẽ cung cấp những kiến thức độc quyền để phát triển những sáng kiến đột phá trong lĩnh vực nhiên liệu tổng hợp và hydrogen.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.