ĐĂNG NHẬP
Ford phát triển trạm sạc robot để hỗ trợ người khuyết tật

Ford phát triển trạm sạc robot để hỗ trợ người khuyết tật

Trạm sạc tự động được kỳ vọng sẽ giúp những người khuyết tật thao tác dễ dàng hơn trong quá trình sạc xe điện, khi mà họ chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh.

09 Tháng 08, 2022

Ford vừa giới thiệu một trạm sạc robot có thể tự cắm sạc cho xe điện. Khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh của mình để vận hành trạm sạc, ngoài ra họ không cần rời khỏi xe hay làm bất cứ điều gì khác.

Robot mà Ford giới thiệu được phát triển để phù hợp với nhu cầu đặc biệt của những tài xế là người khuyết tật. Hãng cho biết những người khuyết tật coi việc sạc pin dễ dàng là một yếu tố cân nhắc khi họ mua xe điện.

Trạm sạc tự động đang tiến hành sạc điện. Ảnh: Carscoops

Angela Aben – nhân viên truyền thông của Ford châu Âu, đồng thời cũng là người sử dụng xe lăn trợ lực đã chia sẻ như sau: “Tôi đã ngừng đổ xăng cho chiếc xe của mình từ nhiều năm trước bởi vì nó rất vất vả. Chồng tôi phải giúp tôi làm điều đó.”

“Thế nhưng với sự ra đời của một trạm sạc robot, tôi hoàn toàn có thể tự sạc điện cho chiếc xe của mình. Điều này mang lại cho tôi sự độc lập cũng như sự thoải mái hơn hẳn chiếc xe trước đây của tôi.”

Một chiếc Mustang Mach-E đang tiến vào chỗ sạc xe dành cho người khuyết tật. Ảnh: Carscoops

Thật vậy, một cuộc khảo sát từ năm 2020 cho thấy trọng lượng của cáp sạc và quy trình cắm sạc là điều ngăn cản một số tài xế khuyết tật ở Anh sử dụng các trạm sạc. Chính vì vậy, trạm sạc robot của Ford sẽ giúp giải quyết được vấn đề này.

Hiện nay, trạm sạc đang quá trình thử nghiệm thực tế và sẽ sớm được Ford đưa vào sử dụng chính thức.

Quá trình sạc diễn ra như sau: Sau khi được kích hoạt bằng điện thoại thông minh của người lái, nắp sạc trên xe sẽ tự động mở ra. Ngay sau đó, cánh tay robot sẽ kéo bộ sạc về phía chiếc xe bằng camera để tiến hành sạc. Khi kết thúc quá trình sạc, cánh tay này sẽ tự động trở lại vị trí ban đầu.

Quá trình sạc điện bằng cánh tay robot. Video: YouTube/Ford News Europe

Nhà sản xuất xe hơi đến từ Mỹ cho biết, trong tương lai bộ sạc có thể được lắp đặt tại các điểm đỗ xe dành cho người khuyết tật, trong bãi đỗ xe và cả ở tại nhà riêng.

Mặc dù mục đích ban đầu của trạm sạc này là để hỗ trợ người khuyết tật nhưng Ford tin rằng nó còn có thể có những công dụng khác ngoài dự định, ví dụ như xe tự hành có thể tự động sạc mà không cần có sự tham gia của con người, hay chủ xe có thể tiến hành sạc xe từ xa…

Tóm lại, phát triển một trạm sạc tự động là một việc làm thể hiện sự quan tâm của Ford đối với khách hàng của mình, đặc biệt là đối tượng những khách hàng yếu thế.

Song song với đó, các trạm sạc tự động cũng là phát kiến cần thiết trong quá trình phát triển xe tự hành cho tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.