ĐĂNG NHẬP
Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 - siêu sedan điện 1,000 hp

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 - siêu sedan điện 1,000 hp

Alfa có ý định tạo ra một mẫu siêu xe GT mới với thiết kế đủ ấn tượng để đặt cạnh mẫu Alfa 8C trong bảo tàng của họ.

13 Tháng 04, 2023

Mặc cho sức ép phải tạo ra những mẫu crossover để theo đuổi những mục tiêu tài chính, Alfa Romeo vẫn có kế hoạch táo bạo cho những mẫu EV cao cấp thú vị hơn trong tương lai, bao gồm một mẫu sedan với công suất lên tới 1,000 hp. Những chi tiết về kế hoạch này được hé lộ bởi Jean-Philippe Imparato, CEO của Alfa Romeo.

Alfa Romeo Giulia GTAm. Ảnh: TopGear

Alfa vẫn là một thương hiệu chiếm thị phần nhỏ. Tuy nhiên, vào năm ngoái hãng đã có sự thăng tiến vượt bậc khi doanh số tăng 22% tại thị trường châu Âu bất chấp sự suy giảm chung của toàn ngành. Theo chia sẻ từ CEO của hãng thì lợi nhuận cũng tăng do chi phí đầu vào giảm. Thêm nữa, năm nay hãng sẽ còn có sự đóng góp đến từ mẫu Tonale.

Năm sau sẽ đánh dấu sự xuất hiện của mẫu xe thuần điện đầu tiên thuộc thương hiệu Alfa. Tuy nhiên, không có nhiều thứ đáng để mong đợi, bởi nó sẽ chỉ là một mẫu crossover thông thường với kích thước nhỏ hơn Tonale.

Ông Imparato khẳng định mẫu xe này sẽ sử dụng khung gầm CMP của Stellantis, phù hợp cho cả biến thể chạy xăng và điện. Nói cách khác, đây sẽ là mẫu Jeep Avenger hoặc Vauxhall Mokka mang thương hiệu Alfa Romeo.

Cặp đôi xe điện cỡ lớn, bao gồm một mẫu sedan và một mẫu crossover, sẽ xuất hiện vào năm 2025 và 2026. Chúng hứa hẹn sẽ có nhiều thứ để mong đợi hơn mẫu crossover cỡ nhỏ kia. Chắc hẳn nhiều người cho rằng mẫu crossover sẽ được ra mắt sớm hơn, bởi doanh số là yếu tố quan trọng.

Tuy nhiên, câu trả lời của ông Imparato lại gây bất ngờ hơn: “Không chắc chắn là vậy. Khi nói về xe điện, mọi người sẽ nhắc đến tầm hoạt động đầu tiên, và các mẫu sedan có xu hướng làm tốt hơn khi xét trên phương diện này.”

Ông gọi mẫu sedan này là ‘Giulia thế hệ mới’ – “Giulia đã trở lại. Alejandro là giám đốc thiết kế tại Alfa, và cũng là người đang dẫn dắt dự án này. Chúng tôi cần thiết kế một mẫu Giulia chứa đựng tình yêu của thương hiệu. Một sợi dây liên kết với quá khứ mà không ảnh hướng đến tinh thần tương lai.”

Alfa Romeo Giulia GTAm. Ảnh: TopGear

Khả năng vận hành sẽ là điều khiến khách hàng mê đắm. “Mẫu xe này sẽ sở hữu công suất tối thiểu 350 hp. Veloce sở hữu 800 hp, và Quadrifoglio là 1,000.” Hãng sẽ sử dụng khung gầm STLA Large của tập đoàn Stellantis, với khả năng sạc 800V, sạc siêu nhanh và tầm hoạt động lên tới hơn 800 km.

“Khách hàng sẽ không cảm thấy bất tiện khi chuyển qua sử dụng xe điện. Vấn đề giờ đây không phải là có nên chuyển sang xe điện hay không, mà là mang lại cho mẫu xe khả năng xử lý chuẩn xác và độ nhanh nhạy.” Ông gọi những đặc tính đó là “electroleggera”.

Theo lời của vị CEO, các mẫu xe Alfa sẽ không bị trộn lẫn với các mẫu xe khác trong tập đoàn Stellantis sử dụng chung khung gầm bởi thiết kế nội – ngoại thất và khả năng vận hành. Tuy nhiên, ông thừa nhận khả năng vận hành sẽ cần thời gian lái thử để kiểm chứng.

Sau khi trình làng những mẫu xe điện thay thế cho Giulia và Stelvio vào năm 2025 và 2026, hãng sẽ cho ra mắt một mẫu xe còn lớn hơn nữa vào năm 2027. CEO đã khẳng định chắc chắn kế hoạch này.

Tuy nhiên, một mẫu xe mà vị CEO này muốn sản xuất thì không chắc chắn như vậy, đó là một mẫu coupe thật thu hút. “Chúng tôi đang nghiên cứu để phát triển một mẫu xe có thể đặt ngang hàng với Alfa Romeo 8C trong bảo tàng của hãng, để có thể trở thành một niềm tự hào trong lịch sử của thương hiệu.”

Alfa Romeo 8C. Ảnh: Autocar

Mẫu xe này đã được tiết lộ tới khách hàng và Alfa đã nhận đặt cọc với những suất đặt sớm. Quyết định sẽ phải được đưa ra vào mùa xuân. “Nếu chúng tôi quyết định từ bỏ, hãng sẽ phải trả lại tiền cọc cho khách. Nếu dự án được thông qua, điều đó có nghĩa chúng tôi sẽ bắt đầu phân bổ nguồn lực và làm việc để đảm bảo chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.”

Quá trình thiết kế vẫn chưa hoàn thiện. “Chúng tôi không chỉ muốn bán xe, chúng tôi muốn khách hàng cùng lên ý tưởng và đồng hành với hãng.” Trước đó ông đã tuyên bố khách hàng sẽ có thể chọn giữa hệ truyền động xăng và điện.

Điều này là khả thi vì mẫu Maserati Grecale được phát triển dựa trên Alfa Stelvio, và Maserati Grecale có cả lựa chọn động cơ xăng cũng như thuần điện. Từ đó, phiên bản chạy xăng này sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng mà Alfa cho ra mắt.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.