ĐĂNG NHẬP
Volkswagen dồn 100 tỷ USD để đánh bại Tesla tại châu Âu

Volkswagen dồn 100 tỷ USD để đánh bại Tesla tại châu Âu

Trong bối cảnh Tesla sắp mở nhà máy đầu tiên tại châu Âu, tập đoàn Volkswagen đã đáp trả bằng nhiều hành động.

03 Tháng 01, 2022

Vừa qua, Volkswagen đã đưa ra một số quyết định quan trọng về việc phát triển xe điện trong những năm tới. Hãng cam kết đầu tư 100 tỷ USD cho kế hoạch của mình và quyết định thành lập một công ty sản xuất pin riêng. Nhằm tăng đột phá sản lượng, hãng công bố sẽ chuyển đổi chức năng của nhiều nhà máy sản xuất xe hơi sang xe điện.

Volkswagen Newsroom

Wolfsburg – nhà máy có lịch sử lâu đời nhất của Volkswagen sẽ sớm bắt đầu chuyển sang sản xuất xe điện. Nhà máy này dự kiến sẽ lắp ráp mẫu ID.3 hoàn chỉnh từ năm 2024 để đáp ứng sản lượng ngày càng tăng, điều mà nhà máy Zwickau hiện tại không thể đáp ứng được. Bên cạnh đó, VW cũng đã lên kế hoạch sản xuất mẫu sedan điện hạng sang Project Trinity tại nhà máy Wolfsburg từ năm 2026.

Herbert Diess – CEO của VW cho biết: “Chúng tôi sẽ mang lại cho nhà máy Wolfsburg bản sắc mới cùng tầm nhìn đến năm 2030. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một địa điểm sản xuất bền vững trên phạm vi quốc tế. Nhà máy sẽ hoạt động dưới sự điều hành hiệu quả của tập đoàn. VW sẽ thiết lập 2 cơ sở sản xuất xe điện và 1 trung tâm nghiên cứu phát triển. Đồng thời, hãng sẽ thiết lập và mở rộng các lĩnh vực khác nhằm hướng tới tương lai.”

Nhà sản xuất xe hơi Đức cũng tiết lộ kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn nhà máy ở Hanover sang sản xuất xe điện. Với mục tiêu áp dụng tính năng mới vào các loại xe điện, VW sẽ triển khai kế hoạch Artemis – dự án công nghệ xe tự lái. Đồng thời, nhà máy Hanover sẽ sản xuất các dòng xe đưa đón tự hành MOIA và ID California Camper – phiên bản xe cắm trại có thiết kế cổ điển của ID.

CNET

Volkswagen cũng đã hé lộ về các mẫu xe điện của họ trong tương lai xa hơn. Cụ thể, mẫu Audi Q8 e-tron sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy điện khí hóa hoàn toàn ở Brussels, Bỉ từ năm 2026. Trong khi đó, nhà máy tại Leipzig sẽ sản xuất hai mẫu xe điện của Porsche dựa trên kiến trúc PPE (Premium Platform Electric).

Chưa hết, nhà máy chi nhánh của VW tại Tây Ban Nha cũng sẽ tham gia vào kế hoạch điện khí hóa sắp tới. Từ năm 2025, nhà máy này sẽ phụ trách sản xuất các mẫu xe điện nhỏ gọn và xe SUV điện. Những mẫu xe trên sẽ được sản xuất cho thương hiệu SEAT và các thương hiệu khác thuộc tập đoàn VW.

Green Cars Report

Vừa qua, Volkswagen cũng cam kết biến Salzgitter (một trung tâm nghiên cứu về pin) trở thành một công ty nghiên cứu và sản xuất pin riêng biệt.

Tập đoàn cho biết: “Ban điều hành đã thông qua việc thành lập một công ty ở châu Âu có vai trò kết hợp tất cả các hoạt động liên quan đến pin của tập đoàn cùng các bên thứ ba trong tương lai. Công ty mới cũng sẽ giám sát các mối quan hệ đối tác chiến lược với Umicore, 24M và Vulcan Energy (các đối tác về vật liệu và công nghệ pin của VW). Thỏa thuận đã được thống nhất trong tuần vừa qua.”

Việc thành lập một công ty sản xuất pin riêng biệt là một trong những bước đi quan trọng của hãng. Tập đoàn VW đã có động thái phản ứng mạnh mẽ với việc Tesla sắp mở nhà máy đầu tiên tại châu Âu. Cụ thể, địa điểm mà Tesla chọn là ngay tại vùng ngoại ô thủ đô Berlin của nước Đức.

Electrive

Được biết, việc Tesla giành được thị phần mảng xe điện tại châu Âu thậm chí đã gây ra một cuộc khủng hoảng chính trị vào tháng trước ở bang Lower Saxony – quê hương của Volkswagen.

Ông Herbert Diess chia sẻ rằng hãng sẽ có nguy cơ phải cắt giảm việc làm ở nhà máy Wolfsburg. Cuộc khủng hoảng lãnh đạo của VW đã tồn tại trong thời gian ngắn. Ngay sau đó, Volkswagen đã có kế hoạch chi tiết nhằm tập trung chủ lực vào mảng xe điện trong những năm tới. Đây cũng chính là điều mà các nhà lãnh đạo chính trị tại bang Lower Saxony – chủ sở hữu tỷ lệ lớn cổ phần của tập đoàn VW đang mong đợi.

Electrek

Ông Stephan Weil – chủ tịch bang Lower Saxony và là thành viên ban điều hành của Volkswagen AG cho biết: “Khoản đầu tư 100 tỷ USD của tập đoàn dành riêng cho xe điện và các công nghệ của tương lai trong vòng 5 năm tới là một cam kết nghiêm túc và rõ ràng. Chúng tôi có thể mang lại thành công lớn với chiến lược New Auto.”

“Tập đoàn Volkswagen đã thể hiện cam kết gắn bó với quê hương Lower Sachsen với việc đầu tư 24 tỷ USD vào các địa điểm như Wolfsburg, Hanover, Braunschweig, Salzgitter, Osnabrück và Emden. Chúng tôi dự kiến sẽ đảm bảo khoảng 130,000 việc làm tại địa phương.”

Nhìn chung, Volkswagen dường như đang nỗ lực gấp đôi để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành nhà sản xuất xe điện. Hiện tại, hãng đã cung cấp được nhiều mẫu xe điện hơn so với Tesla.

Ngoài việc xây dựng một trung tâm sản xuất pin riêng, kế hoạch mới của tập đoàn VW cũng đã củng cố sự quan tâm tại các địa điểm sản xuất xe điện ở châu Âu.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
128
2
sergio pérez
97
3
charles leclerc
93
4
lando norris
80
5
carlos sainz
79
6
oscar piastri
39
7
george russell
36
8
fernando alonso
33
9
lewis hamilton
20
10
yuki tsunoda
14
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.